Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Lượng khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông tăng kỷ lục trong ngày 2/9

03/09/2022 17:01

Kinhte&Xahoi Sáng 3/9, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường cho biết, lượng khách đến tham quan, trải nghiệm và sử dụng dịch vụ của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong ngày Quốc khánh 2/9 năm nay đã lập kỷ lục mới.

Lượng khách đi tàu điện Cát Linh – Hà Đông tăng kỷ lục trong ngày 2/9

Cụ thể, trong ngày 2/9, tuyến đã vận chuyển tổng cộng 55.210 hành khách. Trước đó, kỷ lục cũ là 54.121 hành khách diễn ra vào ngày 7/11/2021, ngày thứ hai sau thời điểm khai trương tuyến và hành khách được sử dụng dịch vụ miễn phí.

Ngày 1/5/2022, tuyến vận chuyển được 53.076 hành khách. Tuy nhiên, trong khung giờ từ 15h đến 16h ngày 1/5/2022, tuyến đón khoảng 7.000 hành khách. Lượng khách tập trung đông vào một thời điểm khiến cho khu vực nhà ga Cát Linh và Yên Nghĩa bị ùn ứ.

Trong ngày 2/9, lượng khách dàn đều trong ngày nên dù lập kỷ lục mới về vận chuyển nhưng tuyến Cát Linh - Hà Đông đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết: “Việc đưa vào khai thác, sử dụng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã phát huy hiệu quả, góp phần chống ùn tắc trong giờ cao điểm trên hành lang tuyến. Công tác vận hành theo đúng kịch bản tốt nhất trong số các kịch bản mà Hanoi Metro đã đưa ra.

Hiệu quả và tính ưu việt của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được người dân cảm nhận và dần thay đổi văn hóa đi lại theo hướng văn minh, lịch sự. Đến nay, hành khách đi tàu đang có xu hướng tăng mạnh”.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài tuyến chính 13,05km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa với 12 ga trên cao). Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1.435mm; Tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác 35km/h. Thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (và ngược lại) là 23,63 phút. Dự án chính thức vận hành thương mại phục vụ Nhân dân từ ngày 6/11/2021.

 Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Hội tụ và lan tỏa, phát triển lên tầm cao mới

Lịch sử Thủ đô của chúng ta đánh dấu sự mở đầu bằng việc Vua Lý Công Uẩn rời kinh đô từ Hoa Lư ra Thăng Long. Nhưng mốc quan trọng nhất để khẳng định vị thế Thủ đô của Hà Nội là từ năm 1945, sau Cách mạng Tháng Tám thành công, Việt Nam xây dựng một chính quyền mới. 77 năm qua, Hà Nội đã luôn thể hiện và giữ vững vai trò của mình, là Thủ đô của đất nước, là trung tâm hội tụ và lan tỏa những giá trị cao quý của dân tộc...

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/luong-khach-di-tau-dien-cat-linh-ha-dong-tang-ky-luc-trong-ngay-29-204864.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com