Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Mỗi năm EU thiệt hại hàng tỷ euro vì hàng giả, hàng nhái

12/06/2020 16:07

Kinhte&Xahoi Theo ước tính, mỗi năm các lĩnh vực mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp, lĩnh vực rượu vang và rượu nặng, ngành dược và lĩnh vực sản xuất đồ chơi khiến cho châu Âu thiệt hại hàng tỷ đồng mỗi năm vì hàng giả, hàng nhái.

 Rất nhiều hàng giả, hàng nhái bị trà trộn vào thị trường Châu Âu

Theo số liệu mới đây của Cơ quan sở hữu trí tuệ châu Âu, mỗi năm, số lượng hàng nhái, hàng giả nhập vào Liên minh châu Âu (EU) có tổng giá trị lên đến 85 tỉ euro. Các nước châu Âu bị ảnh hưởng nhiều nhất do hàng nhái, hàng giả gồm Pháp, Italy và Tây Ban Nha.

Hàng giả đã khiến cho kinh tế EU thiệt hại tới 60 tỉ euro mỗi năm và khu vực này bị mất tới 434.000 việc làm, trong đó riêng Pháp bị mất gần 30.000 việc làm do 'nền kinh tế hàng giả' (Fake Economy).

Trong năm qua, chỉ riêng Hải quan Pháp đã thu giữ 1,8 triệu món hàng thời trang, đồ trang sức giả. Theo báo Les Echos của Pháp, hàng hóa của tất cả các lĩnh vực đều bị làm giả và nhái, từ phần mềm máy tính, thuốc men, đồ chơi, phụ tùng xe hơi, cho đến những loại hàng cực kỳ nhạy cảm như thiết bị liên quan đến vũ khí, hạ tầng năng lượng, thậm chí cả thiết bị hạt nhân. Đặc biệt, thiệt hại về doanh số bán hàng trong lĩnh vực mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp đã tăng hơn 2,5 tỷ Euro từ năm 2019. Đây là mức tăng cao nhất trong số các lĩnh vực mà EUIPO nghiên cứu. Hơn 14,1% doanh số bán hàng mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp (tức khoảng 9,6 tỷ Euro) bị sụt giảm mỗi năm tại EU vì hàng giả.

Fake Economy không chỉ gây tác hại đối với tăng trưởng kinh tế và việc làm mà còn liên quan đến vấn đề an toàn cho người sử dụng.

Cũng theo cơ quan trên, để chống 'nền kinh tề hàng giả', cần mở rộng quyền của Hải quan, trao cho họ nhiều phương tiện phù hợp hơn nữa, cả về pháp lý và tài chính.
Ngoài ra, 'nền kinh tế hàng giả' phát triển mạnh cũng là nhờ phương thức bán hàng trực tuyến, qua các trang mạng như Alibaba và đặc biệt là Amazon và các dịch vụ chuyển phát hàng. Vì thế, cũng cần phải phạt nặng các trang mạng tiếp tay cho hàng giả.

 Bảo Linh

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhiều đánh giá tích cực sau đợt khảo sát trực tuyến học sinh lớp 12 ở Hà Nội

Cuối tháng 5, hơn 74.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia kiểm tra khảo sát chất lượng bằng hình thức trực tuyến. Đây là đợt khảo sát đầu tiên trong tổng số 3 đợt mà Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức trong năm 2020. Đợt khảo sát đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phụ huynh và học sinh.

Định vị cho nông sản Thủ đô

Việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định vị trí, giá trị của nông sản trên thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho người sản xuất. Để định hình vị thế cho nông sản Thủ đô, việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu phải trở thành chiến lược phát triển chung, từ đó nâng cao chuỗi giá trị và có thể đứng vững trên thị trường trong nước, quốc tế.

Link bài gốc http://vietq.vn/moi-nam-eu-thiet-hai-hang-ty-euro-vi-hang-gia-hang-nhai-d175068.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com