Xem nhiều

Cách đón Tết Độc lập của người trẻ Hà thành trong đại dịch

02/09/2021 15:21

Kinhte&Xahoi Ngày kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay không có niềm vui tụ họp, hội hè, bởi cả nước đang căng mình chống đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ Hà thành vẫn có những cách đón Tết Độc lập rất riêng, thể hiện tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Thời khắc Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng tuyên bố với toàn thể quốc dân đồng bào và thế giới về nước Việt Nam độc lập, tự do vào ngày 2/9/1945, cách đây 76 năm tại Quảng trường Ba Đình đã trở thành lịch sử. Đó là giây phút thiêng liêng khi đất nước ta thoát khỏi ách đô hộ, người dân trở thành công dân của một quốc gia độc lập, tự do. Ngày 2/9 trở thành ngày Tết Độc lập, là niềm tự hào của tất cả những người dân đất Việt.

Một bạn trẻ Hà thành bày tỏ thông điệp trong ngày 2/9 trên trang cá nhân

Bạn trẻ Nguyễn Ngọc Huệ (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, những năm trước, khi chưa có dịch Covid-19, mình và mọi người trong nhà vô cùng háo hức chờ đợi đến Tết độc lập để có ngày nghỉ. Rồi gia đình mình cùng nhau hành trình về quê thăm họ hàng, có năm được nghỉ dài ngày, cả nhà đi du lịch trong và ngoài nước…

Tất cả niềm vui tụ họp, đi du lịch, thăm người thân… của gia đình Huệ đã thay đổi trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Năm nay, kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận hàng trăm nghìn ca mắc Covid-19. Cả hệ thống chính trị, toàn dân, toàn quân đang dốc sức, đồng lòng trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”. Thủ đô Hà Nội cũng như nhiều địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

“Năm nay, mình ở nhà với bố mẹ. Cả gia đình quây quần như mọi ngày nhưng cùng vào bếp, nấu nhiều món ăn đặc biệt hơn để làm một mâm cỗ dâng lên bàn thờ. “Ở yên một chỗ” vẫn ấm áp yêu thương nhưng mình hi vọng dịch bệnh sớm qua đi để chúng ta trở về với cuộc sống bình thường, lại được tự do đi lại, được gặp đông đủ người thân, bạn bè, rồi hội hè, tung tăng du lịch khắp chốn”, Huệ bày tỏ.

Một bạn trẻ "Chào mừng Quốc khánh" theo cách của mình trên Zalo

Thay vì cách đón Tết độc lập thông thường như trước khi có dịch, Lê Trà My (Ba Đình, Hà Nội) mang ảnh cũ ra ngắm. Cô gái 25 tuổi chọn một số tấm hình yêu thích của ngày 2/9 năm cũ. Khi ấy, Trà My đi du lịch tới Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam. Rồi cô đăng lên Facebook, với dòng status “Tôi nhớ những ngày thu đã xa”… để chào mừng Quốc khánh theo cách của riêng mình.

Lê Trà My nói: “Mình là đứa đam mê du lịch, nếu bình thường không có dịch bệnh, mỗi dịp nghỉ lễ là đã “book” vé máy bay đi chu du thiên hạ rồi đó. Được đi, được ngắm nhìn đất nước Việt Nam xanh đẹp từ các vùng đất khác nhau rất thú vị và thấy yêu Tổ quốc nhiều hơn. Còn bây giờ thì yêu Tổ quốc, mình “ở yên một chỗ”, du lịch qua màn ảnh nhỏ của máy tính, điện thoại, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Bạn Hoàng Văn Hiệp (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Tết Độc lập năm nay bình lặng nhưng mình vẫn luôn hướng về ngày Quốc khánh với sự biết ơn và lòng tự hào. Mình tuân thủ theo chủ trương, quyết định của thành phố, đồng lòng cùng chính quyền và người dân cả nước chống dịch.

Các bạn trẻ tình nguyện trong ngày Tết Độc lập

Chúng ta hãy luôn nghĩ đến các lực lượng tuyến đầu. Họ phải xa nhà, đang ngày đêm căng sức chống dịch. Việc chúng ta tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, địa phương là một trong những cách tiếp sức cho họ, để khúc ca khải hoàn thắng “giặc Covid” sớm được vang lên. Mình nghĩ, đó cũng chính là cách chúng ta kỷ niệm ngày Tết Độc lập một cách ý nghĩa nhất”.

Với nhiều bạn trẻ khác, dù hôm nay là ngày nghỉ lễ nhưng vẫn xuống đường làm tình nguyện. Các bạn đoàn viên, thanh niên trong đội xung kích 252 tại các xã trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội, ngay từ sáng sớm đã ra quân thực hiện nhiệm tuyên truyền, nhắc nhở Nhân dân thực hiện “Thông điệp 5K”, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết tại khu vực tập trung đông người, chợ dân sinh, cửa hàng…

“Góp một phần công sức cùng chính quyền, Nhân dân chống dịch, dù ngày 2/9 không nghỉ ngơi nhưng mình thấy rất vui. Mình tin rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, dịch bệnh sẽ sớm qua đi và chúng ta lại được đón những cái Tết trong sự đoàn viên, sum vầy”, một tình nguyện viên bày tỏ.

 Lê Dung - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 99/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025.

Đồng lòng kiên trì, siết chặt giãn cách chống dịch

Hà Nội đang thực hiện đợt giãn cách xã hội thứ ba, thời gian qua, để bảo vệ thành quả chống dịch của Nhân dân Thủ đô, các lực lượng chức năng đã tăng cường bám chốt, kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn tình trạng người dân ra đường không có lý do chính đáng, giả mạo giấy đi đường... khiến cho tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thủ đô vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/cach-don-tet-doc-lap-cua-nguoi-tre-ha-thanh-trong-dai-dich-175914.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com