Ngày 17/3/2022, toàn thành phố có 1.293 người khai báo ho sốt qua PC-COVID.
Tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022 từ ngày 14/3/2022 đến ngày 18/3/2022 đã tiếp nhận 870 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 776 cuộc, đạt 89,20%.
Ảnh minh họa
Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 776 cuộc, không có cuộc nào phải chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền.
Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 1.767 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 1.078 người.
Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến nay đã tiếp nhận 91.278 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 71.766 cuộc, đạt 78,62%.
Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 68.791 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.975 cuộc.
Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 266.754 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 175.372 người.
Từ ngày 14/3/2022 đến ngày 18/3/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-COVID: 386 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó đã xử lý 384 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 2 phản ánh.
Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến thời điểm báo cáo đã tiếp nhận 251.866 cuộc gọi, tin nhắn; Trong đó, xử lý 244.452 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 7.414 phản ánh.
Tổng số vụ xử phạt tuần từ 15h ngày 10/3/2022 đến 15h 17/3/2022 là 12 vụ; Trong đó, cảnh cáo 1 vụ, phạt tiền 11 vụ với số tiền 42 triệu đồng.
Hành vi vi phạm phổ biến: Không đeo khẩu trang nơi công cộng (9 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; Không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát dịch bệnh COVID-19 và hành vi khác (3 vụ).
Phương Thu - TTTĐ