Xem nhiều

Nghệ An: Hơn 1000 héc-ta rau chết úng do ngập nước

30/09/2021 10:34

Kinhte&Xahoi Sau nhiều ngày liên tiếp bị ngập, nhiều diện tích rau màu chuyên canh tại nhiều xã của huyện Quỳnh Lưu bị chết do ngập úng.

Rau màu bị thối rữa, hư hỏng

Trong đợt mưa lũ vừa qua, huyện Quỳnh Lưu là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề nhất tại Nghệ An. Theo thống kê, có gần 3.400 hộ dân bị ngập, 266 hộ dân bị cô lập phải di dời.

Đến ngày 29/9, dù thời tiết không còn mưa nhưng hàng trăm nhà dân ở các xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Hồng, thị trấn Cầu Giát,… vẫn bị ngập. Đây đã là ngày thứ 5 các hộ dân nơi đây phải chịu cảnh sống chung với lũ.

Song song với việc ngập khu vực sinh sống của người dân, mưa lũ còn gây hư hại cho hơn 1.000 héc ta hoa màu cùng nhiều thiệt hại về nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm của bà con.

Quan sát trên các cánh đồng rau màu của vùng chuyên canh huyện Quỳnh Lưu sáng 29/9, mặc dù nước đã rút, nhưng chưa thấy bà con ra đồng. Nguyên nhân từ việc có quá nhiều diện tích đã bị hư hỏng nặng. Số ít, chỉ có một vài hộ trồng hành “vớt vát” thu hoạch số cây còn sử dụng được để bán cho thương lái, nhưng giá rất thấp.

Ảnh Nhiều diện tích bị mất trắng...

Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu, đối với rau màu và những diện tích nuôi trồng thủy sản nước ngọt là xem như mất trắng, thiệt hại lớn đến kinh tế của người dân. Hiện vùng sản xuất rau nước đã rút, nhưng do tháng này là mùa mưa, thường bị ngập úng, nên bà con chưa vội tái sản xuất. 

Trước mắt địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả, các vấn đề dân sinh sau lũ lụt. Còn thiệt hại về kinh tế, sau khi có số liệu thống kê cụ thể, huyện sẽ có phương án hỗ trợ người dân - thông tin cho biết.

 Thành Nam - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng tới tương lai

Đầu tháng 9 vừa qua, trong vòng 1 tuần, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có 3 cuộc gặp với các đại sứ, đại diện doanh nghiệp, đại diện các tổ chức có nhiều đầu tư tại Việt Nam. Thủ tướng khẳng định luôn ủng hộ và đồng hành cùng các nhà đầu tư.

Cần xử nghiêm đối tượng xuyên tạc chủ trương

Trong bối cảnh Đồng Nai đã từng bước thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội thì việc tổng xét nghiệm nhằm truy vết, sàng lọc, bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng sẽ phòng tránh được tình trạng bỏ sót dẫn đến nguy cơ phát sinh ổ dịch mới, phức tạp.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/doi-song/nghe-an-hon-1000-hec-ta-rau-chet-ung-do-ngap-nuoc-d167494.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com