Xem nhiều

Người thương binh già chết lặng khi cả vườn mướp của gia đình bị kẻ gian phá hoại

20/04/2020 10:31

Kinhte&Xahoi Vừa tới nơi, người thương binh già như chết lặng khi gần như toàn bộ vườn mướp sắp đến ngày thu hoạch của gia đình đã bị kẻ gian phá hoại.

Ngày 19/4, trao đổi với phóng viên ông Bùi Hữu Bưởi (trú thôn Hà Nam, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) cho biết, lực lượng công an vừa đến lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc vườn mướp nhà ông bị kẻ gian phá hoại.

Mướp đến ngày thu hoạch bị kẻ gian cắt ngang gốc, chết khô.

Ông Bưởi cho biết, toàn bộ diện tích mướp trên được gia đình ông xuống giống từ đầu tháng 2/2020. Sau nhiều tháng chăm sóc, đến nay những gốc mướp đã cho quả khá lớn, có thể thu hoạch lứa đầu tiên trong những ngày tới.

Khoảng 15h chiều ngày 18/4, tập tễnh bước ra thăm vườn thì ông Bưởi chết lặng khi gần như toàn bộ vườn mướp đã bị kẻ gian cắt đứt ngang gốc. Theo kết quả kiểm đếm của lực lượng chức năng, đã có 133 gốc mướp bị cắt, không có khả năng phục hồi. Ngay sau đó, ông Bưởi đã trình báo sự việc đến chính quyền địa phương.

Ông Bưởi chia sẻ: “Năm ngoái (2019) thu hoạch trong suốt mùa vườn mướp cũng mang lại cho gia đình tôi hơn 10 triệu đồng. Đó cũng là một khoản thu nhập lớn của gia đình chúng tôi. Năm nay thời tiết thuận lợi tôi, mướp cũng cho nhiều quả hơn, tôi chưa kịp vui mừng thì”…

Theo kết quả kiểm đếm, có 133 gốc mướp đã bị kẻ gian phá hoại.

Ông Bùi Hữu Bưởi là thương binh hạng 2/4, chân trái của ông đã bị cụt khi tham gia chiến đấu ở chiến trường biên giới phía nam, để có thể đi lại ông phải dùng chân giả. Bản thân ông Bưởi rất cần cù siêng năng, vườn mướp cũng là tâm huyết của ông cũng là để cải thiện kinh tế cho gia đình.

“Chăm sóc bao nhiêu ngày tháng bây giờ sắp đến ngày thu hoạch thì lại bị kẻ gian phá hoại. Tôi sống ở đay cũng không mâu thuẫn gì lớn với ai đến mức họ nhẫn tâm phá cả vườn mướp của nhà tôi như vậy. Mong rằng cơ quan điều tra sớm làm rõ đối tượng để trừng trị nghiêm minh theo pháp luật”, ông Bưởi bức xúc.

Việc bị kẻ gian cắt gốc hơn 130 gốc mướp của gia đình người thương binh đã khiến dư luận địa phương vô cùng bức xúc, ai cũng mong cơ quan điều tra sớm làm rõ sự việc. Làm rõ ai đã nhẫn tâm phá hoại toàn bộ vườn mướp, nơi đã đổ biết bao mồ hôi, công sức của người thương binh già. Đồng thời xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa”

“Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và các hành vi có liên quan vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, không có giá trị và không được công nhận, không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia và gây thêm phức tạp tình hình Biển Đông, khu vực và thế giới”.

Tạm dừng đến trường, không dừng việc học

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, giải pháp dạy học qua internet, trên truyền hình đã được thực hiện trên toàn quốc và bước đầu có kết quả.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/nguoi-thuong-binh-gia-chet-lang-khi-ca-vuon-muop-cua-gia-dinh-bi-ke-gian-pha-hoai-d122423.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com