Xem nhiều

Quảng Nam: Khẩn trương giải quyết cấp phép cho tàu rời bến tại đảo Cù Lao Chàm

15/03/2022 07:03

Kinhte&Xahoi UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn đề nghị đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, cấp phép cho tàu rời bến tại Cù Lao Chàm để không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của du khách.

Tàu gỗ chở du khách, người dân tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm (Ảnh: CTV)

Chiều ngày 14/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 1445 gửi Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND TP Hội An, giải quyết cấp phép cho tàu rời bến tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An).

Trước đó, vào sáng cùng ngày, người dân và du khách tỏ ra bất ngờ trước việc các phương tiện tàu và con người không được cấp phép ra vào Cù Lao Chàm nhưng không có lý do.

Việc tàu không di chuyển ra vào đất liền đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân, du khách trong ngày. Do tàu không di chuyển nên hàng chục người dân, du khách phải ngồi đợi tại khu vực trước bến thủy.

Nhiều trường hợp người dân do bức xúc trước sự việc quá bất ngờ và không rõ lý do tàu không di chuyển nên đã quay lại nội dụng sự việc tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm, đăng tải clip lên mạng xã hội Facebook để phản ánh.

Nguyên nhân vụ việc nêu trên là do vào sáng cùng này, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh đã ban hành Văn bản về việc tạm dừng cấp phép cho hoạt động vận tải đường thủy nội địa tuyến Cù Lao Chàm - Cửa Đại. Văn bản này cho rằng việc xã Tân Hiệp cấp phép cho tàu xuất bến tại bến thủy là chưa đúng theo quy định.

Nhiều trường hợp người dân do bức xúc trước sự việc tàu không được cấp phép di chuyển nên đã phản ánh vụ việc lên mạng xã hội Facebook

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc dừng cấp phép cho tàu rời bến tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và khách du lịch, tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải khẩn trương chủ trì, cùng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND TP Hội An và các Sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, có giải pháp tổ chức cấp phép cho tàu rời bến tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm để đảm bảo an toàn, theo đúng quy định.

Việc tổ chức cấp phép nêu trên không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và khách du lịch. Theo UBND tỉnh, trường hợp khó khăn, vướng mắc thì Sở Giao thông vận tải kịp thời báo cáo xin ý kiến Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường thủy nội địa, UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định.

Dự kiến vào ngày mai (15/3), hoạt động vận tải đường thủy nội địa tuyến Cù Lao Chàm - Cửa Đại sẽ được tạm thời cho mở trở lại để phục vụ người dân, du khách.

 Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/quang-nam-khan-truong-giai-quyet-cap-phep-cho-tau-roi-ben-tai-dao-cu-lao-cham-191808.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com