Xem nhiều

Trên 3,3 triệu người được tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

30/06/2024 08:31

Kinhte&Xahoi Từ ngày 1/7/2024, theo đề xuất của Chính phủ thì mức lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) được điều chỉnh tăng đến 15%.

Khi đề xuất được thông qua, đây sẽ là mức tăng lương hưu và trợ cấp BHXH cao nhất từ trước đến nay.

Phạm vi áp dụng rất rộng lớn tới hơn 3,3 triệu người, bao gồm người đang hưởng lương hưu từ tham gia BHXH bắt buộc (khối Nhà nước, tư nhân) và người tham gia BHXH tự nguyện.

Chính phủ đề xuất từ ngày 1/7/2024 điều chỉnh tăng 15% mức lương hưu và trợ cấp BHXH hiện hưởng. Ảnh: Báo Tin tức

Theo đó, Chính phủ đề xuất từ ngày 1/7/2024 điều chỉnh tăng 15% mức lương hưu và trợ cấp BHXH hiện hưởng (căn cứ trên mức hưởng tháng 6/2024).

Bên cạnh đó, đối với người đang hưởng lương hưu trước năm 1995, sau khi điều chỉnh mà có mức hưởng thấp hơn 3,2 triệu đồng/tháng thì điều chỉnh tăng 0,3 triệu đồng/tháng, có mức hưởng từ 3,2 triệu đồng/tháng đến dưới 3,5 triệu đồng/tháng thì điều chỉnh bằng 3,5 triệu đồng/tháng.

Để bảo đảm đời sống cho người nghỉ hưu, từ năm 1995 đến hết năm 2023, Quốc hội, Chính phủ đã tiến hành 23 lần điều chỉnh lương hưu.

Đến nay, mức lương của người nghỉ hưu đã tăng từ 21 - 26 lần so với mức lương hưu tại thời điểm năm 1995.

Mức hưởng lương hưu không phải cố định tại thời điểm nghỉ hưu mà định kỳ được điều chỉnh tăng theo chỉ số giá tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế phù hợp với ngân sách Nhà nước và Quỹ BHXH để đảm bảo cuộc sống của người nghỉ hưu.

Nhật Tâm Anh - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cẩn trọng với thú vui thả diều

Mùa hè - mùa những cánh diều tuổi thơ, thú vui dân dã, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy, thậm chí có thể gây chết người từ trò chơi tưởng chừng như vô hại này. Một số người “sáng tạo” những loại dây diều đặc biệt để có thể cứa đứt dây diều của đối thủ. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc nhiều người vô tình vướng phải dây diều sẽ bị thương tích, thậm chí tử vong.

link bài gốc https://phapluatplus.vn/tren-33-trieu-nguoi-duoc-tang-luong-huu-tro-cap-bao-hiem-xa-hoi-200638.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com