Xem nhiều

Lấy công tác tuyên truyền làm mũi tấn công chính trong phòng, chống dịch Covid-19

05/04/2020 18:09

Kinhte&Xahoi Nhằm triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tập trung đẩy mạnh các hình thức thông tin tuyên truyền, coi đây là một trong những mũi tấn công chính để đẩy lùi dịch bệnh.

Các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thực hiện nghiêm chỉnh quy định đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, quận đã và đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để phòng chống dịch hiệu quả, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận đã chỉ đạo các lực lượng duy trì thường xuyên công tác truyền thông phòng chống dịch bằng nhiều hình thức như cấp phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền (cảnh báo nguy cơ cao, hạn chế không ra đường, không tập trung và tổ chức các hoạt động đông người tại nơi cư trú, cảnh báo phòng chống dịch Covid-19) phát tới 100% các hộ gia đình, các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và nơi công cộng.

Tính đến hết ngày 4/4, quận Hoàn Kiếm đã cấp phát 225.349 tờ rơi, 118.056 áp phích, 120 pano; cấp phát 9.680 chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh, 104.500 khẩu trang, 1.980 bánh xà phòng.

Ngoài ra, hằng ngày, đoàn xe tuyên truyền lưu động của quận đã duy trì tốt việc tuyên truyền tại 18 phường, phát thanh bằng loa di động tại 90 điểm trên địa bàn quận, tập trung vào các nội dung: yêu cầu người dân hạn chế ra đường, nếu ra đường phải đeo khẩu trang, cảnh báo phòng chống dịch Covid-19 (quy định hình thức xử lý khi không thực hiện các khuyến cáo; triển khai tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến phòng chống dịch Covid-19.

Ghi nhận thực tế cho thấy, thông qua việc triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trên địa bàn quận trong việc tự giác chấp hành các yêu cầu biện pháp phòng chống dịch; các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đã thực hiện nghiêm chỉnh quy định đóng cửa để phòng, chống dịch; người dân tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện; thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân và gia đình; tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, thời gian tới, quận sẽ tiếp tục thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến dịch bệnh; tăng cường thông tin về việc không tập trung đông người; khuyến khích và hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện, phát hiện sớm và thông báo cho chính quyền về các trường hợp nghi mắc bệnh trên hệ thống Hà Nội Smart City.

Đồng thời, đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các tổ chức đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

DigiCity Việt Nam tung khuyến mại “ảo” nhằm câu kéo khách hàng?

Trước thông tin bạn đọc phản ánh về việc Công ty Cổ phần DigiCity Việt Nam bán hàng loạt sản phẩm như Tivi, Tủ lạnh với giá 50.000đồng trên website http://digicity.com.vn, nhưng khi khách hàng hỏi mua lại được thông báo sản phẩm đã bỏ mẫu, website đang sửa chữa, Báo PLVN đã liên hệ để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Đông Anh – Hà Nội: Hai trại nuôi lợn xây dựng trên đất nông nghiệp

Hai trang trại nuôi lơn rộng hàng nghìn mét vuông được xây dựng trên đất nông nghiệp từ cuối năm 2018 tại xứ đồng Bãi bồi ven sông, thôn Mạch Lũng, xã Đại Mạch huyện Đông Anh, Hà Nội. Hậu quả, dẫn tới việc gây ra nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Điều đáng nói khu đất này đã được mang ra đấu giá và có người trúng thầu nhưng không hiểu vì sao cơ quan chức năng lại chưa bàn giao mặt bằng cho người trúng thầu, không hề xử lý các sai phạm trên khiến dư luận bất bình.

Link bài gốc http://laodongthudo.vn/lay-cong-tac-tuyen-truyen-lam-mui-tan-cong-chinh-trong-phong-chong-dich-covid-19-106065.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com