Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Chủ động nguồn hàng để bình ổn thị trường

09/11/2021 19:49

Kinhte&Xahoi Nhằm đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2022, ngành Công Thương Hà Nội đã chủ động phối hợp cùng các đơn vị cung ứng tăng lượng hàng dự trữ, không để khan hàng, tăng giá dịp cuối năm.

Đảm bảo nguồn cung dồi dào

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho biết, dù dịch Covid-19 khiến sức tiêu thụ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán năm nay giảm sút, tuy nhiên, để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo, phối hợp với các doanh nghiệp triển khai dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.

Ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu

Cụ thể, ngành Công Thương và các doanh nghiệp sẽ tăng cường dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu gồm: Gạo, thịt bò, thịt lợn, gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi. Các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm: Nông, lâm, sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, may mặc, điện máy cũng được các doanh nghiệp chú trọng dự trữ.

Như vậy, sơ bộ lượng hàng hóa chuẩn bị phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết gồm: 278.910 tấn gạo, 57.780 tấn thịt lợn hơi, 18.594 tấn thịt gà, 16.050 tấn thịt bò, 372.000 quả trứng gia cầm, 309.900 tấn rau củ, 57.750 tấn thủy sản, 15.495 tấn thực phẩm chế biến, 156.000 tấn trái cây, 1.500 tấn bánh mứt kẹo... Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 39.000 tỷ đồng, tương đương với lượng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2021.

Theo Quyền Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, để đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, Sở Công Thương Hà Nội đẩy mạnh phối hợp với các địa phương như Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình… đưa nguồn hàng các tỉnh, thành về Thủ đô tiêu thụ.

Linh động trong cung ứng

Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán luôn là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu. Vì vậy, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đang nước rút chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân cho giai đoạn này. Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ với báo chí, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết Nhâm Dần, doanh nghiệp đã có kế hoạch phối hợp các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp tăng cường lượng hàng thiết yếu lên gấp đôi, qua đó chủ động nguồn cung dự trữ điều tiết giá hàng hóa Tết.Đơn vị cũng tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên thêm từ 5 đến 10 lần so với các tháng trong năm, nhất là nhóm hàng thực phẩm Tết để bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Tương tự, ông Nguyễn Anh Phương - Giám đốc khu vực miền Bắc siêu thị Mega Market, cho biết, chúng tôi đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng hơn 30% so với nhu cầu bình thường để phục vụ người tiêu dùng mua sắm trực tiếp và mua sắm qua mạng trong dịp cuối năm. “Thời điểm cuối năm, dự báo sức mua tăng mạnh, Mega Market đã tăng lượng hàng dự trữ lên 30% so với các tháng thông thường. Hiện, chúng tôi đã và đang vận hành các trạm trung chuyển hàng hóa. Ví dụ như trạm trung chuyển rau xanh, củ quả ở Đà Lạt; trạm trung chuyển cá ở Cần Thơ; thịt heo ở Bình Dương và Hà Nội… Lượng tồn kho ở các trạm trung chuyển này luôn ở mức trên 50% để phục vụ cho hàng Tết. Riêng đối với nhóm mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, măng, miến… lượng dự trữ tăng trưởng 50% so với các tháng thông thường”, ông Nguyễn Anh Phương thông tin.

Còn theo Phó Tổng Giám đốc thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm, Hapro đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán với giá trị hàng hóa tương đương Tết Nguyên đán 2021. Ngoài nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu của Thành phố, doanh nghiệp đã chuẩn bị các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến mang thương hiệu Hapro như gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều rang muối, xúc xích, chân giò hun khói…

Bên cạnh đó là các loại đặc sản vùng miền cũng được doanh nghiệp chú trọng. Đặc biệt, để hạn chế tập trung đông người mua sắm, góp phần ngăn chặn dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp cũng đẩy mạnh hoạt động bán hàng online thông qua thương mại điện tử.

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, hoạt động mua sắm hàng hóa tụ tập đông người luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch. Do đó, trong trường hợp cần thiết khi xảy ra dịch, ngoài các kênh phân phối truyền thống, Hà Nội sẵn sàng phát huy thế mạnh của 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 449 chợ, 1.800 cửa hàng tiện lợi, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa, cùng 141 chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn, có thể kết nối với 1.130 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản của 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, các kênh bán hàng đa phương tiện qua website, hotline, app… với khoảng 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu bán hàng theo hình thức trực tuyến. Trong trường hợp cần thiết, 2.500 địa điểm bán hàng lưu động tại các quận, huyện được bố trí trong thời gian giãn cách trước đó luôn sẵn sàng tái khởi động để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân./.

Anh Tuấn - LĐTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Thời gian qua, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã góp phần hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhằm nâng cao hiệu quả triển khai cuộc vận động, góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi nhanh nền kinh tế, Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26-10-2021 về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

link bài gốc https://laodongthudo.vn/chu-dong-nguon-hang-de-binh-on-thi-truong-132488.html?

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com