Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

TP Hồ Chí Minh phát động cuộc thi hiến kế, đổi mới sáng tạo du lịch

06/12/2021 11:01

Kinhte&Xahoi Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cuộc Vận động hiến kế phục hồi du lịch TP Hồ Chí Minh và cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch năm 2021 mong muốn tìm ra những ý tưởng, sáng kiến để khôi phục mạnh mẽ lại ngành Du lịch sau mùa dịch bệnh COVID-19.

Ngày 5/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và các đơn vị đã phát động cuộc Vận động hiến kế khôi phục du lịch TP Hồ Chí Minh và cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch năm 2021, nhằm tìm ra nhiều giải pháp khôi phục ngành Du lịch theo hướng phù hợp với điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19. Đây là một trong những chuỗi hoạt động chính tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021, diễn ra từ ngày 4 - 25/12.

TP Hồ Chí Minh đang liên kết với các tỉnh Miền Tây phát triển du lịch, đặc biệt là về miệt vườn, sông nước (Ảnh minh hoạ)

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay sau khi dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh cơ bản được kiểm soát, ngành Du lịch trên địa bàn đã và đang có những bước khôi phục mạnh mẽ trở lại sau 2 năm gián đoạn. Thứ nhất là các doanh nghiệp, Sở ngành TP Hồ Chí Minh bắt tay xây dựng các sản phẩm tour du lịch nội thành để kéo du khách trở lại trong dịp cuối năm.

Mặt khác, các doanh nghiệp còn thay đổi sang hình thức bán tour trực tuyến với các chương trình tour giảm giá, khuyến mãi sâu tới 70% để kích cầu sức mua... Các đơn vi, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm đến còn chung tay, chung sức xây dựng các đường tour khép kín để du khách yên tâm khi mua tour trong mùa dịch...

"Tuy nhiên, để có nhiều giải pháp khôi phục ngành Du lịch hơn sau mùa dịch, Sở cùng các đơn vị phát động cuộc Vận động hiến kế khôi phục du lịch TP Hồ Chí Minh và cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch năm 2021. Thông qua 2 cuộc thi này, Sở mong muốn người dân, doanh nghiệp, đơn vị có thể đưa các đề xuất ý tưởng, góp ý, các giải pháp hợp lý giúp ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh có thể khôi phục mạnh mẽ và phát triển du lịch theo hướng phù hợp với điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch năm nay đã được nâng tầm quốc tế, tạo ra nhiều cơ hội cho ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch được tiếp cận với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Cuộc vận động góp ý, hiến kế hồi phục du lịch chủ yếu tập trung vào các giải pháp hồi phục hoạt động du lịch; Góp ý các cơ chế chính sách phát triển du lịch; Hiến kế xây dựng sản phẩm và ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch; Đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu phục vụ cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch...

Hai cuộc thi và vận động trên sẽ diễn ra từ tháng 12/2021 đến tháng 6/2022. Các doanh nghiệp kinh doanh đa lĩnh vực cũng đã cam kết về việc xem xét, lựa chọn các dự án khả thi và phù hợp để đầu tư triển khai các dự án hiến kế của người dân.

Mô hình du lịch bằng xe ngựa tại một tỉnh Miền Tây (Ảnh minh hoạ)

Liên quan đến vấn đề trên, bà Chu Vân Hải, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay giải pháp du lịch thông minh sẽ là cầu nối để thực hiện việc kết nối chủ động sáng tạo sản phẩm mới để sớm khôi phục ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung.

Vừa qua, nhiều nước cũng đang tiến hành chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, kết nối với thương mại điện tử, phát triển du lịch thông minh để có thể khôi phục trở lại ngành Du lịch sau mùa dịch bệnh.

"Hiện nay, TP Hồ Chí Minh có khoảng 2.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, trong đó lĩnh vực công nghệ thông tin chiếm khoảng hơn 65%. Vì vậy, việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực du lịch sẽ góp phần tạo sức cạnh tranh cho TP Hồ Chí Minh từ ứng dụng công nghệ thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo vào du lịch…

Việc thúc đẩy, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo để tái cấu trúc lại ngành Du lịch, gia tăng liên kết cũng là một giải pháp thiết thực giúp ngành này khôi phục nhanh hơn, tạo thêm sức cạnh tranh cho du lịch TP Hồ Chí Minh và cả nước sau mùa dịch", bà Chu Vân Hải nói.

 Nguyễn Nguyên - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Không để nông sản khan hàng, sốt giá dịp cuối năm

Nhu cầu về thực phẩm từ nay tới cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng mạnh, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đang đặt ra bài toán khó về nguồn cung nông sản. Để giải quyết nhu cầu thực phẩm cho người dân Thủ đô, ngành nông nghiệp Hà Nội đã sớm lên kịch bản đa dạng nguồn cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm

Sau giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tp-ho-chi-minh-phat-dong-cuoc-thi-hien-ke-doi-moi-sang-tao-du-lich-184851.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com