Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

TP Hồ Chí Minh: Thanh toán điện tử khi giải quyết thủ tục hành chính

05/01/2022 15:18

Kinhte&Xahoi UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022, phấn đấu tăng 10% tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết so với năm 2021.

Kế hoạch đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (Ảnh minh họa)

Kế hoạch đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính (TTHC) đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đất đai và đầu tư, khiếu nại, tố cáo); Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và đầu tư, khiếu nại, tố cáo còn dưới 4%...

Ngoài ra, 100% Sở, ngành, chính quyền cấp huyện, cấp xã và 100% đơn vị sự nghiệp công lập về lĩnh vực giáo dục, y tế đều ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC, cung ứng dịch vụ.

Theo báo cáo của UBND TP Hồ Chí Minh, trong năm 2021, dù phải dành thời gian dài để phòng chống dịch nhưng công tác cải cách hành chính đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. UBND TP đã ban hành phương án đơn giản hóa TTHC, rút ngắn thời hạn giải quyết của 7 TTHC lĩnh vực giáo dục đào tạo và 1 TTHC lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; Kết hợp nhóm thủ tục lĩnh vực hộ tịch; Bổ sung quy định đối với 5 TTHC lĩnh vực đường bộ; Bãi bỏ một số yêu cầu điều kiện của 4 TTHC lĩnh vực gia đình...

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh cũng ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá với 1.892 TTHC và đề xuất phương án phân cấp thẩm quyền 133 TTHC.

 Nguyễn Nguyên - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hàng giả tràn lan "chợ mạng"

Cuối năm là thời điểm người dân có nhu cầu mua sắm đồ đạc, vật dụng mới. Trong khi đó, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến tâm lý do sợ mua sắm trực tiếp thì lại là chất xúc tác mạnh để “chợ mạng” tung ra rất nhiều sản phẩm hút khách. Thế nhưng, nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười từ việc mua phải hàng không y hình qua chợ mạng khiến người tiêu dùng cần thận trọng hơn khi đặt niềm tin trong thời điểm này.

Giới trẻ “thấp thỏm” chờ hàng mua online mùa dịch

Khi mua hàng online ngày càng trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, việc chờ đợi những món hàng về tay trở thành một nét văn hóa đầy thú vị với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Trong mùa dịch, quá trình vận chuyển hàng hóa thường xuyên bị gián đoạn, việc chờ đợi món hàng mua online được giao tận tay khiến người mua thấy thấp thỏm, hồi hộp xen lẫn sự lo lắng…

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tp-ho-chi-minh-thanh-toan-dien-tu-khi-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-187303.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com