Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Ứng dụng Bluezone đã chính thức vượt mốc 30 triệu lượt tải

02/03/2021 22:45

Kinhte&Xahoi Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hơn 30 triệu người dùng Bluezone đã có thể khai báo y tế trực tuyến ngay trên ứng dụng này bằng cách bấm tab khai báo và cung cấp các thông tin dịch tễ.

Ứng dụng Bluezone được đông đảo người Việt Nam sử dụng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tính đến 11 giờ 30 ngày 2/3, ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone đã đạt 30.007.091 lượt tải, tăng 11.090 lượt tải so ngày 1/3 và tăng hơn 5,2 triệu lượt tải so với ngày 28/1, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trở lại lần thứ ba trong cộng đồng.

Đà Nẵng tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu về tỷ lệ cài đặt Bluezone trên dân số với 47.937 lượt tải (chiếm 42,31%), tiếp sau Hải Dương đã vươn lên vị trí thứ hai với 649.362 lượt tải (chiếm 38,08%), Hà Nội đứng thứ ba với 2.890.736 lượt tải (chiếm 35,89%), Quảng Ninh đứng thứ tư với 454.674 lượt cài đặt (34,44%); thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ năm với 2.749.830 lượt tải (30,58%).

Đáng chú ý, xét ở số liệu tuyệt đối thì cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có số lượt tải Bluezone lớn, song tỷ lệ cài đặt ứng dụng trên số dân như nêu trên không cao và đã bị tụt hạng trong top 5 địa phương dẫn đầu (Hà Nội mất vị trí thứ hai về Hải Dương, thành phố Hồ Chí Minh bị Quảng Ninh soán ngôi, đứng thứ 5).

Ngoài ra, xét theo tiêu chí tỷ lệ cài đặt Bluezone trên số người dùng máy điện thoại thông minh (smartphone) ở cả hai thành phố lớn này cũng thấp, khi Hà Nội chỉ có 33,05% người dùng smartphone cài đặt, thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 26,03% người dùng smartphone có cài đặt; trong khi đó con số này ở Đà Nẵng, Hải Dương lần lượt là 42,95% và 46,44%.

Cũng theo Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông hiện tại, hơn 30 triệu người dùng Bluezone đã có thể khai báo y tế trực tuyến ngay trên ứng dụng Bluezone.

Sau khi kê khai, thông tin dữ liệu sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan y tế của Việt Nam để được quản lý một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Để khai báo y tế, người dùng chỉ cần vào ứng dụng, bấm tab khai báo y tế và cung cấp các thông tin dịch tễ.

Bên cạnh việc khai báo y tế, Bluezone cũng được bổ sung thêm các tính năng như gửi phản ánh, người dân có thể thông qua đó phản ánh thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm COVID-19, lịch và nhiều tiện khác.

Trong thời gian tới, Bluezone sẽ hoàn thiện tính năng check mã QR để người dân đến hoặc rời đi ở tại các địa điểm công cộng và giám sát tiêm chủng./.

 Minh Sơn - Theo TTXVN

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xăng dầu tăng giá: Người dân, doanh nghiệp thêm nỗi lo

Trong bối cảnh nhiều ngành nghề, đối tượng vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, thì việc cơ quan quản lý Nhà nước điều chỉnh tăng giá xăng dầu gây ảnh hưởng không nhỏ, khiến người lao động, DN đã khó nay còn khó hơn.

Chỉ số giá tiêu dùng cả nước tăng 1,52%

Ngày 28-2, Theo Tổng cục Thống kê, việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam kết thúc chương trình hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng; giá lương thực, thực phẩm, ăn uống ngoài gia đình và giá dịch vụ giao thông công cộng tăng trong dịp Tết Nguyên đán là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 tăng 1,52% so với tháng trước, mức tăng cao nhất của tháng 2 trong 8 năm gần đây và tăng 1,58% so với tháng 12-2020.

Đồ ăn chay đắt khách ngày Rằm tháng Giêng

Với tâm niệm ăn chay để thanh tịnh cơ thể, cầu phúc lộc trong năm mới nên vào ngày Rằm tháng Giêng 2021, người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng đồ ăn chay. Vì vậy, những ngày này mặt hàng thực phẩm chay phục vụ nhu cầu cúng lễ bắt đầu sôi động, sức tiêu thụ tăng mạnh nhất là sản phẩm do DN Việt Nam sản xuất.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/ung-dung-bluezone-da-chinh-thuc-vuot-moc-30-trieu-luot-tai-d149947.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com