Xem nhiều

Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ “chat sex” để cưỡng đoạt tài sản

15/06/2024 12:51

Kinhte&Xahoi Thời gian qua xuất hiện nhiều tài khoản mạng xã hội (Facebook, Telegram…) với những hình ảnh đại diện là hình phụ nữ trẻ, đẹp, ăn mặc khiêu gợi) sau đó nhắn tin dụ dỗ nhiều người “chat sex” để cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, thủ đoạn của các đối tượng là nhắn tin tán tỉnh và gửi cho bị hại những hình ảnh hở hang, clip nhạy cảm rồi dụ dỗ bị hại “chat sex”.

Quá trình “chat sex”, các đối tượng sẽ bí mật quay lại màn hình.

Hình ảnh mang tính chất minh họa.

Sau khi có được những hình ảnh, video này, các đối tượng sẽ yêu cầu bị hại phải chuyển tiền và đe dọa sẽ phát tán những nội dung này cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp của bị hại hoặc phát tán lên mạng xã hội.

Nếu bị hại chuyển tiền theo hướng dẫn của các đối tượng, chúng lại tiếp tục yêu cầu bị hại chuyển thêm tiền với số tiền càng ngày càng tăng cho đến khi bị hại không còn khả năng tài chính.

Vì lo sợ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nên hầu hết các nạn nhân đều ngại, không dám trình báo Cơ quan Công an.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi nhận được lời mời, tin nhắn kết bạn từ người lạ trên mạng xã hội. Đặc biệt là các tài khoản dụ dỗ “chat sex”.

Trường hợp bị đe dọa yêu cầu chuyển tiền qua hình thức nêu trên, đề nghị người dân đến ngay Cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đại Văn - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Người dân Sơn Động (Bắc Giang) khốn khổ vì than xỉ của Công ty 45

Mặc dù người dân thị trấn Tây Yên Tử (Sơn Động, Bắc Giang) đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền địa phương nhưng bãi thải xỉ và những đoàn xe chở than từ mỏ của Công ty TNHH MTV 45 - Chi nhánh Tổng Công ty Đông Bắc vẫn ngày càng gây ô nhiễm môi trường trầm trọng hơn, làm cho cuộc sống của người dân sinh sống tại khu vực này bị ảnh hưởng.

Bài học kinh nghiệm từ vụ cháy tại Trung Kính

Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm vụ cháy ở gia đình kết hợp cho thuê để ở tại số 1, ngách 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) nơi xảy ra cháy ngày 24/5.

link bài gốc https://phapluatplus.vn/cong-an-ha-noi-canh-bao-thu-doan-du-do-chat-sex-de-cuong-doat-tai-san-200166.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com