Xem nhiều

Nghệ An: Nhiệt độ xuống 0 độ, băng tuyết phủ giá khắp nơi

18/12/2022 14:17

Kinhte&Xahoi Nhiệt độ xuống thấp có lúc chỉ còn 0 độ nên đã xuất hiện băng tuyết giá phủ trên các lá cây, mái nhà...

Từ đêm 17/12 đến sáng 18/12, tại khu vực Trạm kiểm soát Biên phòng Buộc Mú thuộc Đồn Biên phòng Na Ngoi (BĐBP Nghệ An) nhiệt độ xuống thấp có lúc chỉ còn 0 độ nên đã xuất hiện băng tuyết giá phủ trên các lá cây, mái nhà.

Tại đỉnh núi Phu Xai Lai Leng xã Na Ngoi (Kỳ Sơn - Nghệ An) ở độ cao hơn 2.700m so với mực nước biển những năm gần đây, vào các dịp rét đậm đã xuất hiện băng giá, tuyết rơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, tối 17/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết khu vực Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ và một số nơi ven biển Trung Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10.

Dự báo, ngày 18/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4; vùng ven biển cấp 5, có nơi cấp 6, giật cấp 7-8.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 3-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ.

Một số hình ảnh băng giá xuất hiện tại khu vực đường biên giới Na Ngoi nơi có đỉnh Phu Xai Lai Leng hùng vỹ:

Băng giá bao phủ cả cánh rừng.
Nhiệt độ dự báo sẽ còn xuống thấp.
Tình trạng băng giá, tuyết rơi sẽ còn tiếp diễn
Cây trồng, vật nuôi chịu ảnh hưởng xấu từ đợt lạnh này.

Nguyễn Nam - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Báo động sức khỏe từ việc “ôm” máy tính hàng giờ

Trong thời đại 4.0, máy tính giống như một trợ thủ đắc lực gắn liền với đời sống của nhiều người, nhất là lớp trẻ. Việc ngồi trước máy tính nhằm phục vụ nhu cầu công việc hay giải trí là điều xảy ra mỗi ngày. Thế nhưng, việc “ôm” máy tính hàng giờ có thể gây ra nhiều hệ luỵ đến sức khỏe.

Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng ''Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không'': Thủ đô của lương tri, phẩm giá con người

Ai đã từng chứng kiến 12 ngày đêm rực lửa trên bầu trời Hà Nội cách đây nửa thế kỷ sẽ hiểu sâu sắc hơn vì sao cộng đồng quốc tế yêu chuộng hòa bình lại gọi Hà Nội là “Thủ đô của lương tri, phẩm giá con người”. Bởi đấy không chỉ là một trận đánh, mà là sự minh chứng có tính lịch sử về “Nhân nghĩa thắng hung tàn/ Chí nhân thay cường bạo”.

Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không: Mạch nguồn 50 năm bồi đắp tiềm lực, sức mạnh

Đã thành thông lệ, cứ vào tháng 12 mỗi năm, Hà Nội lại sống dậy những ngày tháng hào hùng của chiến dịch “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không” năm 1972. 50 năm đã trôi qua từ mốc son chói lọi ấy, âm hưởng của "12 ngày đêm" vẫn luôn vang vọng trong nhịp sống hối hả thường nhật; Trở thành mạch nguồn nuôi lớn những tiềm lực, sức mạnh của Thủ đô...

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/suc-khoe-doi-song/nghe-an-nhiet-do-xuong-0-do-bang-tuyet-phu-gia-khap-noi-d187988.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com