Xem nhiều

Gotec Land, Đất Xanh Miền Nam huy động vốn trái phép

Mặc dù dự án mới đang được khoan cọc, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư (CĐT) GOTEC Việt Nam cùng Đất Xanh Miền Nam đã huy động vốn từ khách hàng cho dự án Asiana Capella.

Khánh thành Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

05/10/2022 10:11

Kinhte&Xahoi Sáng 5/10, Ban Quản lý dự án Đầu tư công trình giao thông TP Hà Nội tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội; Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội; Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội…

Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án

Báo cáo tại lễ khánh thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư công trình giao thông thành phố Hà Nội Nguyễn Chí Cường cho biết: Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 được khởi công vào tháng 10/2020 với tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Ngay sau khi khởi công, Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công và phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan để bàn giao mặt bằng hiện trạng, phân luồng tổ chức giao thông để triển khai các hạng mục công trình theo thiết kế.

Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trực thông theo hướng đường Lê Văn Lương. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên 190m). Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm rộng 7,75m với hai làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m. Phần hầm hở mỗi chiều rộng 7,75m, phân cách hai chiều bằng dải phân cách.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao Bằng khen tặng đơn vị có thành tích trong triển khai dự án

Song song với làm hầm chui, đơn vị thi công đã xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương với chiều dài trên 300m; xén hè mở rộng đường Tố Hữu khoảng 400m.

Sau khi thông xe, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đánh giá, nút giao giữa trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu với đường Khuất Duy Tiến là nút trọng điểm và phức tạp, có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng cho giao thông Thủ đô. Xác định việc thi công đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sớm hoàn thành đưa Dự án vào khai thác sử dụng nhằm tiết kiệm kinh phí, nâng cao hiệu quả vốn đầu tư là nhiệm vụ chính trị quan trọng, lãnh đạo thành phố đã quan tâm, chỉ đạo sát sao, các Sở, ban, ngành chức năng, địa phương đã tham gia, phối hợp thực hiện nhiệt tình, trách nhiệm.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Sau gần 2 năm thi công, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thi công trong điều kiện vừa bảo đảm giao thông vừa tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh song quá trình thi công công trình đã bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đến nay, các đơn vị liên quan đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình của dự án đầu tư, đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện để đưa vào khai thác sử dụng.

Để công trình sau khi đưa vào khai thác sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội hoàn chỉnh công tác nghiệm thu, thanh toán, quyết toán các hạng mục đã hoàn thành theo đúng tiến độ, quy trình, thủ tục theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND thành phố giao các Sở, ngành liên quan phối hợp để tổ chức bàn giao, tiếp nhận ngay các hạng mục công trình để thực hiện công tác duy tu, duy trì, đảm bảo an toàn giao thông; Nghiên cứu tổ chức giao thông tại nút giao này và trên các trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, đường Khuất Duy Tiến cho phù hợp với lưu lượng xe sau khi công trình hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 đưa vào khai thác sử dụng, bảo đảm phát huy cao nhất hiệu quả dự án…

Tú Linh; Ảnh: Quang Thái - TTTĐ

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vướng pháp lý, thị trường địa ốc khó đột biến trước “mùa đông khắc nghiệt”

Vướng pháp lý là nguyên nhân dẫn đến khan hiếm nguồn cung ở các phân khúc, như: nhà ở xã hội, nhà ở giá bình dân… đã khiến thanh khoản trên thị trường bất động sản (BĐS) đang có xu hướng giảm rõ rệt. Bên cạnh đó, dòng tiền chuyển dịch cho BĐS cũng khá thận trọng do chính sách tiền tệ, khiến thị trường địa ốc khó đột biến trước “mùa đông khắc nghiệt”.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/khanh-thanh-du-an-ham-chui-le-van-luong-vanh-dai-3-207278.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com