Xem nhiều

10 năm hành trình tiếp sức mùa thi

28/06/2019 17:20

Kinhte&Xahoi Dưới thời tiết khắt nghiệt của tháng 6, kỳ thi THPT Quốc Gia diễn ra đầy căng thẳng. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ nhiệt tình của các tình nguyện viên áo xanh, kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Thực hiện sự chỉ đạo của Quận Đoàn Cầu Giấy, Đảng uỷ phường Dịch Vọng Hậu. Đoàn thanh niên phường Dịch Vọng Hậu đã xây dựng đề án tiếp sức mùa thi 2019 với phương châm: xã hội hoá nguồn lực, thiết thực, hiệu quả.

Đoàn thanh niên phường đã phối hợp với Đội sinh viên tình nguyện Dịch Vọng Hậu Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các đơn vị đồng hành triển khai tại điểm thi THPT Nguyễn Tất Thành. Đội ngũ tình nguyện viên có mặt từ rất sớm, không quản nắng nóng để chuẩn bị quầy dịch vụ miễn phí như: nước lọc, bánh mỳ, sữa, quạt giấy, chỗ ngồi,... phục vụ thí sinh và phụ huynh.

Tình nguyện viên tiếp sức nước thí sinh sau khi hoàn thành xong bài thi.

Ngoài ra đội ngũ tiếp sức mùa thi còn phối hợp cùng các cơ quan chức năng trực chốt phân luồng giao thông, tổ chức trông giữ xe, xe ôm miễn phí, chỗ nghỉ ngơi ngồi đợi thí sinh cho các phụ huynh thí sinh, giữ gìn an ninh xung quanh khu vực thi,…

Chia sẻ với PV Pháp Luật Plus, đồng chí Nguyễn Thành Luân- Bí thư đoàn Phường Dịch Vọng Hậu cho biết.

“Đến nay là năm thứ 10 Đoàn phường tổ chức TSMT. Nhìn chung chương trình tiếp sức mùa thi năm nay thành công. Thời tiết cũng hạ nhiệt hơn, giúp công tác tiếp sức mùa thi cũng bớt khó khăn hơn. Chương trình tiếp sức mùa thi đã hiệu quả thiết thực giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh cũng như hội đồng thi bớt gánh nặng và thoải mái tâm lý để một kỳ thi thành công”.

Hành trình Tiếp sức mùa thi đã bước sang năm thứ 10, đã trở thành một chương trình thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc, được ghi nhận và đánh giá cao.

Là năm đầu tiên tham gia TSMT, bạn Minh Anh hào hứng chia sẻ: "Đã từng trải qua kì thi THPT quốc gia nên phần nào mình hiểu được sự lo lắng, căng thẳng của các em học sinh. Bởi thế tay cầm sữa, nước để phát cho các em ấy mình rất vui. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn để cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các em bước vào kì thi thật bình tĩnh, làm bài thật tốt. Các em làm bài tốt cũng khiến mình quên đi mệt mỏi”.

Những sự giúp đỡ nhiệt tình của các tình nguyện viên đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của kì thi, giúp các thí sinh yên tâm làm bài, đạt kết quả cao.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhiều hoạt động chào mừng ngày hội Gia đình Việt Nam 2019

Từ ngày 28 – 30/6, nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày hội Gia đình Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam với chủ đề “ Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”.

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com