Xem nhiều

"Ai gặp tình huống này, cũng sẽ làm như vậy"

30/08/2021 09:19

Kinhte&Xahoi Hình ảnh Nguyễn Văn Tĩnh (quê Phú Yên) là học viên lớp CSHS-LT26, trường Đại học Cảnh sát nhân dân làm “bà đỡ bất đắc dĩ” đã lan truyền cộng đồng mạng trong những giờ qua.

Một hành động đẹp, câu chuyện đẹp giữa mùa dịch được dân mạng truyền tay nhau đó là những hình ảnh về người chiến sỹ Công an nhân dân giúp sản phụ “vượt cạn” thành công.

Câu chuyện đẹp giữa mùa dịch lay động triệu trái tim.

Chia sẻ với PV Pháp luật Plus, học viên Nguyễn Văn Tĩnh - “bà đỡ bất đắc dĩ” cho sản phụ, cho biết: “Khoảng gần 5h sáng ngày 29/8/2021, khi đang trực chốt tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM, cặp vợ chồng sản phụ chở theo 2 em bé đến chốt và trình bày vợ chuyển dạ sắp sinh nên nhờ lực lượng tại chốt đưa đến bệnh viện để kịp thời gian.

Lúc này, tôi và một đồng chí Đỗ Vũ Thắng (thuộc Trung đoàn Gia Định) đã dọn đường cho vợ chồng đi. Khi đi khỏi chốt khoảng 1km, sản phụ nói sắp sinh nên tôi và đồng chí Đỗ Vũ Thắng dừng lại, rồi tôi trực tiếp hỗ trợ cho sản phụ bên đường quốc lộ 1A”.

Tĩnh cho biết thêm: “Ngay sau đó, có 1 học viên cùng lớp tên là Phan Thanh Sơn - công tác tại phường Hưng Hòa A đang trên đường đi về từ chốt trực (phường Bình Hưng Hòa A) đã xuống cùng hỗ trợ, gọi xe cấp cứu 115. Lúc này cùng có 1 xe cứu thương quân sự chạy ngang qua, chúng tôi đón xe này lại để đưa sản phụ tới Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân. Khi tới bệnh viện, lực lượng y tế đã tiến hành sơ cứu ban đầu, cắt dây rốn và vệ sinh cho em bé”.

“Tôi cảm tấy tự hào vì mình đã giúp được sản phụ. Khi gặp hoàn cảnh này, ai cũng sẽ làm như vậy vì đó là cách tốt nhất, thực hiện các biện pháp tốt nhất cho mẹ và em bé” - Nguyễn Văn Tĩnh vui vẻ bày tỏ.

 Hình ảnh một người qua chốt đã dừng lại hỏi thăm động viên Nguyễn Văn Tĩnh.

Hiện, sức khỏe của hai mẹ con đều khỏe mạnh. Để cám ơn hành động đẹp của Nguyễn Văn Tĩnh, gia đình sản phụ đã quyết định đặt tên cho em bé là Tĩnh.

Được biết, sản phụ này tên là Thạch Thị Hồng Châu (SN 1995, trú tại 101, Liên khu 5 - 6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP HCM diễn biến phức tạp, ngày 1/6/2021, trường Đại học Cảnh sát nhân dân thực hiện đợt hỗ trợ phòng, chống dịch cùng đơn vị kết nghĩa là Công an quận Bình Tân. Trong đợt đầu tiên này, Nguyễn Văn Tĩnh đã cùng 50 học viên (44 học viên cùng lớp CSHS-LT26 và 6 học viên lớp khác) tham gia hỗ trợ công tác chống dịch.

Quận Bình Tân, TP HCM là vùng đỏ, có nhiều ca FO nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. Vì vậy, làm công tác kiểm soát phương tiện trên đường, Nguyễn Văn Tĩnh cùng các lực lượng tại chốt trực cố gắng thực hiện các quy định, nhiệm vụ.

Thời gian tới, học viên Nguyễn Văn Tĩnh cùng các đồng chí của trường Đại học Cảnh sát nhân dân và các lực lượng chống dịch trên địa bàn TP cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

 Hùng Tâm - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/ai-gap-tinh-huong-nay-cung-se-lam-nhu-vay-d164887.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com