Xem nhiều

An Khánh - Hoài Đức: Công trình ‘khủng’ có dấu hiệu vượt ngưỡng?

26/09/2019 16:38

Kinhte&Xahoi Công trình xây dựng có dấu hiệu vượt tầng, vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nghiêm trọng nhưng vẫn đang tồn tại, không bị kiểm tra, xử lý.

Người dân trên địa bàn thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức phản ánh tới tòa soạn về việc xuất hiện công trình được xây dựng với chiều cao “khủng”, vượt ngưỡng quy định, không những thế trong quá trình thi công, công trình còn không được che chắn cẩn thận gây mất an toàn cho các hộ dân xung quanh, người đi đường cũng như công nhân đang thi công công trình.

Công trình có quy mô “khủng” nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhận được thông tin, PV đã có buổi khảo sát thực tế, sát chân cầu vượt An Khánh, một công trình đã xây xong phần thô với quy mô 8 tầng + 1 tum, bên ngoài bên ngoài công trình chưa được sơn trát lại, tuy nhiên công trình này cũng không được chủ đầu tư cho che chắn cẩn thận, gây ảnh hưởng cho các hộ dân xung quanh. Không những vậy, công nhân thi công công trình không có đồ bảo hộ và làm việc trên phần cao nhất của công trình.

Công nhân thi công trên độ cao không có đồ bảo hộ vô cùng nguy hiểm.

Theo chia sẻ của một hộ dân sống lân cận công trình: Huyện Hoài Đức đang trong quá trình đô thị hóa để đạt chỉ tiêu lên quận trong thời gian tới, đường xá mở rộng nên nhiều nhà cũng được dịp xây sửa lại. Nhưng khu vực này thường chỉ được phép xây dựng nhà khoảng 4 tầng + 1 tum, muốn lên cao thêm thì phải đi làm rất nhiều thủ tục xin cấp phép, để lên được 5 tầng đã khó, ấy vậy mà không hiểu tại sao ủy ban xã lại để cho công trình này được xây cao lên cao hơn 8 tầng như vậy?

Những năm trở lại đây, xã An Khánh cùng nhiều xã khác trên địa bàn huyện Hoài Đức đang trong quá trình thực hiện đô thị hóa, trên đà phát triển phấn đấu với mục tiêu lên quận của huyện Hoài Đức trong thời gian sắp tới. Tuy vậy, nhiều xã lại đang là “điểm nóng” vì để tình trạng vi phạm TTXD diễn ra thường xuyên nhưng chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Để rộng đường dư luận, nhóm phóng viên đã liên hệ tới UBND xã An Khánh để có được câu trả lời, tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía lãnh đạo xã. Thậm chí, một vị cán bộ còn cung cấp cho phóng viên là công trình nằm trên địa giới đất đã được cắt cho xã An Phú cách đây vài năm, nhưng khi tìm hiểu trong danh sách các xã thuộc huyện Hoài Đức không hề có xã nào có tên là An Phú, sau khi phóng viên liên hệ lại nhằm xác minh thông tin thì vị cán bộ này lại khóa máy.

Về những dấu hiệu vi phạm của công trình nêu trên, xin được chuyển đến lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội để vào cuộc xác minh và làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và đưa thông tin đến bạn đọc.

PV

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: GĐ&PL

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com