Xem nhiều

Bắc Giang cách ly xã hội thêm 3 huyện Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng

19/05/2021 07:57

Kinhte&Xahoi Để phòng chống dịch bệnh, Bắc Giang thực hiện cách ly xã hội thêm 3 huyện: Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang lập chốt kiểm dịch y tế tại thị trấn Nếnh. Ảnh: Việt Anh

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, đến 17h30p ngày 18/5/2021, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch với tổng số 505 trường hợp dương tính (tăng 94 trường hợp so với thời điểm 17h30p ngày 17/5). Vì vậy, để phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định cách ly xã hội thêm 3 huyện: Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng.

Cụ thể về 3 ổ dịch trên địa bàn tỉnh:

3 ổ dịch trên địa bàn tỉnh với tổng số 505 trường hợp dương tính: F1 có 7.856 trường hợp (tăng 1.275); F2 có 33.700 trường hợp (tăng 3.046). Trong đó, ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội) có 6 ca F0 và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng.

Ổ dịch tại Công ty Shin Young - KCN Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) có 261 trường hợp F0 (tăng 51 trường hợp, đa số đã được cách ly ngay sau khi có ca F0, chuyển từ âm tính sang dương tính trong các khu cách ly). Trường hợp F1 là 4.714 (tăng 115 trường hợp); F2 là 22.077 (tăng 1.319 trường hợp).

Ổ dịch tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu) đã có 238 F0 (tăng 43 trường hợp). Tổng số F1 là 2.583 (tăng 847 trường hợp); F2 là 8.631 (tăng 3.818 trường hợp).

Tính đến nay, Bắc Giang đã cách ly y tế 78 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 11 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 4 huyện bao gồm Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng và Việt Yên; tạm dừng hoạt động 4 Khu công nghiệp: Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng.

Tỉnh Bắc Giang đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho phép các xe vận chuyển các sản phẩm nông sản, hàng hóa thiết yếu, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất của Bắc Giang được lưu thông, tiêu thụ trên địa bàn các tỉnh, thành phố; giúp đỡ các thủ tục liên quan đến việc thông thương hàng hóa qua các cửa khẩu được thuận lợi và nhanh chóng.

UBND tỉnh Bắc Giang cam kết những sản phẩm của tỉnh chuyển đi tiêu thụ đảm bảo an toàn dịch bệnh (có giấy chứng nhận xe vận chuyển được khử khuẩn, lái xe và người giao hàng được xét nghiệm an toàn, khỏe mạnh). 

 Hùng Tâm - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vì dân - tư tưởng còn nguyên tính thời sự

Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021) cũng đúng thời điểm cả nước đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những quan điểm, tư tưởng của Bác trong cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946 để xây dựng một Nhà nước thật sự của dân, do dân và vì dân, vẫn còn nguyên tính thời sự.

Hà Nội: Đã thành lập được gần 3.000 "Tổ An toàn Covid-19" trong doanh nghiệp

Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho hay, trước diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19 đặc biệt trong doanh nghiệp tại các khu công nghiệp và chế xuất, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã khẩn trương triển khai việc thành lập Tổ công đoàn chống Covid-19 trong các doanh nghiệp.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/y-te/bac-giang-cach-ly-xa-hoi-them-3-huyen-lang-giang-luc-nam-va-yen-dung-d155935.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com