Xem nhiều

Bắc Giang: Thần tốc truy vết công nhân làm việc tại Công ty SamSung nhiễm Covid-19

24/05/2021 11:37

Kinhte&Xahoi CDC Bắc Giang hiện đang truy vết trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam – Khu công nghiệp (KCN) Yên Phong.

Sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang (CDC Bắc Giang) có các trường hợp dương tính với Covid-19, Sở Y tế tỉnh nhanh chóng chỉ đạo CDC tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Yên Dũng khẩn trương điều tra, xác minh.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại nhà máy SamSung Bắc Ninh.

Kết quả ghi nhận được, trường hợp T.T.T (SN 1996, ở xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) là công nhân làm việc tại toàn nhà K, bộ phận Network, Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam, KCN Yên Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 23/5/2021, chị T có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Được chuyển đến cơ sở y tế điều trị Covid-19.

Sở Y tế Bắc Giang yêu cầu triển khai rà soát, giám sát, xác minh lịch trình di chuyển, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp có tiếp xúc. Hiện tại truy vết được 17 trường hợp F1; Bố trí xe chuyên dụng, liên hệ và chuyển trường hợp mắc Covid-19 đến điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19; Chuyển các trường hợp F1 đi cách ly tập trung ngay và lấy mẫu theo quy định.

Ngoài ra, tiếp tục rà soát, lập danh sách các trường hợp F1, F2 thực hiện ký cam kết và hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định; Thực hiện phun khử khuẩn, xử lý môi trường toàn bộ khu vực phòng trọ, gia đình bệnh nhân và địa điểm có liên quan theo quy định; Thông báo khẩn yêu cầu những người có tiếp xúc với những bệnh nhân trên phải khai báo y tế.

Về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, tính đến 17h30p ngày 23/5/2021 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn có 3 ổ dịch; Tổng số trường hợp F0: 917 (tăng 55 trường hợp so với ngày 22/5); F1: 11.453 trường hợp (tăng 445 trường hợp); F2: 51.845 trường hợp (tăng 1.250).

Cụ thể:

Tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội): Ổ dịch này có 7 F0 (không tăng) và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng.


Tại Khu công nghiệp Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2): Ổ dịch này có 299 F0 (tăng 2 trường hợp).

Tại Khu công nghiệp Quang Châu: Ổ dịch này đã có 557 F0 (tăng 47 trường hợp).Ngoài ra, trong ngày, đã xuất hiện một số trường hợp F0 không phải là công nhân, phát hiện trong quá trình xét nghiệm sàng lọc, các ca bệnh mới phát hiện đều ở các xã, phường đã được phong tỏa; đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp có liên quan.

Hiện nay, số ca dương tính có dấu hiệu giảm so với những ngày trước, chủ yếu là trong số công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu, trong đó Công ty TNHH Hosiden Việt Nam vẫn chiếm nhiều nhất do đến nay đã thực hiện xét nghiệm quay đầu lần 2, lần 3 đối với công nhân của công ty này.

Dự báo trong những ngày tới, số lượng ca F0 vẫn tăng nhưng ít có khả năng tăng đột biến do các ổ dịch lớn đã được khoanh vùng, cách ly, các đối tượng nguy cơ cao đã được lấy xét nghiệm và đã có kết quả. Các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng chủ yếu trong các khu vực đã cách ly, phong tỏa. 

Pháp luật Plus tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 Hùng Tâm - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cục Hàng không tăng cường chống buôn lậu xì gà

Cục Hàng không Việt Nam tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá xì gà. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành quán triệt tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu xì gà đến tất cả cán bộ, nhân viên, đặc biệt chú trọng các nhân sự tham gia dây chuyền vận chuyển hàng không.

Mùa Phật đản an bình trong đại dịch

Trong những ngày tháng 4 âm lịch, người dân Việt Nam cùng tín đồ Phật tử trên khắp thế giới lại hân hoan đón mừng mùa Phật đản. Năm thứ 2 liên tiếp, tăng, ni, Phật tử đón mùa Phật đản không trọn vẹn khi dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành. Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) cho biết, Đại lễ chính thức vào ngày rằm tháng 4 âm lịch (26/5) sẽ được truyền hình trực tiếp để Nhân dân và Phật tử trong và ngoài nước, chứng kiến nghi thức Đại lễ của Giáo hội, thay vì đến trực tiếp để tham dự Đại lễ.

Biểu dương tinh thần yêu nước

Ngày 23/5, gần 70 triệu cử tri tới hơn 80.000 khu vực bỏ phiếu trong cả nước để lựa chọn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp. Đó thực sự là ngày hội non sông.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/y-te/bac-giang-than-toc-truy-vet-cong-nhan-lam-viec-tai-cong-ty-samsung-nhiem-covid-19-d156406.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com