Xem nhiều

Bắc Từ Liêm: Bất thường công trình xây dựng trong hành lang thủy lợi

15/11/2018 14:21

Kinhte&Xahoi Mặc dù, nằm trong khu vực quy hoạch, không được phép xây mới, nhưng công trình tại số 13 Phan Bá Vành (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn đang thi công trước sự ngạc nhiên của người dân.

Trước thông tin phản ánh của dư luận về dấu hiệu xây dựng không phép trên đất đang nằm trong diện quy hoạch, phóng viên đã khảo sát dọc theo tuyến đường Phan Bá Vành (đoạn thuộc địa bàn phường Phú Diễn), và nhận thấy phản ánh đó là có cơ sở. Bởi theo người dân ở đây, họ không được phép xây dựng công trình mới trên diện tích đất thuộc khu vực đường Phan Bá Vành (phía bờ sông), vì đây khu vực này nằm trong quy hoạch hành lang công trình thủy lợi sông Nhuệ. Thế nhưng thực tế tại 13 Phan Bá Vành, một công trình xây dựng kiên cố, vừa xây xong tầng 2 vẫn đang tiếp tục xây.

Nhiều người dân tỏ ra bất ngờ khi công trình 13 Phan Bà Vành thi công ầm ầm mà không thấy lực lượng chức năng hay chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý. “Nhà chúng tôi ở bao năm nay chỉ là nhà cấp 4, muốn xây mới lắm nhưng chính quyền không cho, vậy mà nhà đó vẫn cứ xây ầm ầm, lạ thật”, một người dân bức xúc.

Công trình 13 Phan Bá Vành mà P.Chủ tịch UBND phường Phú Diễn cho rằng chỉ sửa chữa lại.

Trước những dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nói trên, phóng viên đã làm việc với UBND phường Phú Diễn. Tại buổi làm việc, ông Trương Quốc Cương- Phó Chủ tịch UBND phường Phú Diễn cho biết: Dọc tuyến đường Phan Bá Vành (khu vực bờ sông), nguồn gốc đất rất đa dạng. Nhưng đó là khu vực thuộc diện quy hoạch hành lang công trình thủy lợi thuộc hệ thống sông Nhuệ nên phường chỉ cho phép sửa chữa, cải tạo nhà ở chứ không được phép xây mới. Ông Cương khẳng định, không có công trình nào xây mới tại Phan Bá Vành.

Phóng viên đề cập trực tiếp đến công trình đang thi công tại 13 Phan Bá Vành, ông Cương cho rằng, đó là nhà sửa chữa, trát lại, quy mô hai tầng một tum  Tuy nhiên, khi Phóng viên cho biết từ móng đến các cột bê tông, gạch xi đều là mới hoàn toàn, đang tiếp tục thi công, có đầy đủ hình ảnh mới chụp, thì vị lãnh đạo phường này im lặng.

Để đảm bảo tính khách quan, đồng thời nhằm minh bạch trách nhiệm quản lý của UBND phường Phú Diễn, Phóng viên đề nghị được tiếp cận hồ sơ hiện trạng công trình trước khi cải tạo (theo lời ông Trương Quốc Cương, công trình chỉ sửa chữa, cải tạo) và tình trạng đất tại 13 Phan Bá Vành, nhưng ông Cương cho biết, cán bộ chuyên môn không có cơ quan (mặc dù lúc đó vẫn đang trong giờ hành chính- PV). Phóng viên liền mời Phó Chủ tịch Trương Quốc Cương cùng phóng viên đến kiểm tra thực tế công trình 13 Phan Bá Vành để xác định rõ xây mới, hay sửa chữa, cải tạo. Ông Cương liền từ chối.

Trước những dấu hiệu bất thường trên, đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm và lực lượng chức năng sớm vào cuộc thanh kiểm tra làm rõ để đảm bảo kỷ cương trật tự xây dựng, đồng thời minh bạch trách nhiệm của chính quyền và cơ quan chức năng trước người dân và công luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 

Theo Khoẻ 365/GĐ&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Tại cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 14/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn đưa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ lên tầm cao mới, trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và tôn trọng thể chế chính trị của nhau; đề nghị hai bên tăng cường tiếp xúc và trao đổi đoàn, nhất là trao đổi đoàn cấp cao.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com