Xem nhiều

Bạn trẻ Hà thành háo hức lên kế hoạch chờ ngày “bung lụa”

16/09/2021 16:20

Kinhte&Xahoi Sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều bạn trẻ Hà thành háo hức lên kế hoạch về những việc sẽ làm sau khi nới lỏng giãn cách.

Thủ đô Hà Nội đang dần trở lại bình thường sau những ngày dịch bệnh Covid-19 phức tạp. Từ 12h hôm nay (16/9), thành phố cho phép 19 quận, huyện được nới lỏng giãn cách, một số cơ sở kinh doanh được hoạt động trở lại. Điều đó mang tới niềm vui lớn cho nhiều người dân Thủ đô cũng như giới trẻ Hà thành. Họ đang mong ngóng từng ngày được trở lại cuộc sống “bình thường mới”.

Suốt thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Lê Minh Thu (ở Hà Đông, Hà Nội) chỉ ở nhà.

Nhiều bạn trẻ bày tỏ mong đợi hết giãn cách để được về biển

Thu bày tỏ: “Đến thời điểm này, số ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội được chữa khỏi ngày càng nhiều hơn, trong khi ca nhiễm mới trong cộng đồng đang có tín hiệu dừng lại. Vì vậy, mình rất vui và hy vọng Covid-19 sẽ được đẩy lùi, lệnh giãn cách xã hội sẽ sớm được dỡ bỏ.

Việc đầu tiên mình làm sau khi được “tự do” có lẽ là đi uống cà phê, gặp người thân trong gia đình. Lâu lắm rồi, mình chưa gặp bố mẹ. Sau đó chuẩn bị tìm một công việc mới”.

Nguyễn Hoàng Linh là sinh viên năm thứ hai trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Cô gái trẻ quê ở tỉnh Quảng Ninh. Bị “mắc kẹt” tại Hà Nội suốt thời gian giãn cách xã hội nên cả kỳ nghỉ hè, Linh cũng không về nhà được.

Trước đây, cô sinh viên vừa đi học vừa đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách, quán ăn nơi Linh làm phục vụ phải đóng cửa nên cô chỉ ở phòng trọ. Các bạn cùng phòng của Linh cũng rơi vào trạng thái tương tự. Trong những ngày “ở yên một chỗ” họ luôn “mơ về nơi xa lắm”.

Linh bộc bạch: “Chúng mình từng hẹn nhau, cố gắng làm thêm kiếm tiền để có thể cùng nhau đi chơi xa một chuyến. Điều kiện của sinh viên còn eo hẹp nên xa cũng chỉ mơ đến Sapa (Lào Cai) thôi nhưng dự định vẫn chưa thành.

Khi dịch bệnh được khống chế, không còn phải giãn cách, được đi lại tự do, chúng mình chắc chắn sẽ đi chơi. Sapa ơi hẹn một ngày gần nhất đón chúng tớ nhé”.

Bạn trẻ Hà thành bày tỏ mong muốn được tụ họp bạn bè

Còn với Ngô Hoàng Yến (ở Đống Đa, Hà Nội) rất phấn khởi khi nói về kế hoạch sau cách ly xã hội. Yến bảo, điều đầu tiên cô làm là lên hồ Hoàn Kiếm đi dạo một vòng quanh. "Bình thường mình vẫn thích đi dạo như thế để lang thang qua những con đường trung tâm Hà thành. Sau đó, mình sẽ rủ bạn đến nhà nấu bữa lẩu, cùng nhau ăn và uống một chút bia.

Lâu lắm rồi những đứa “độc thân vui vẻ” chúng mình chưa được gặp nhau. Mới nghĩ tới điều đó thôi là mình thấy vui lắm", cô gái háo hức nói.

Yến còn ước một ngày gần nhất người ở Hà Nội được đi lại các tỉnh thoải mái, giao thông thông suốt, cô có thể hàng tháng trở về quê để chạy ù ra biển bơi lội cho thoả nỗi nhớ mong; Rồi tiếp tục chụp những tấm hình “sống ảo”.

“Lâu rồi, mình chưa có bức hình mới nào đặc sắc để “nuôi” facebook. Chắc chắn việc tiếp theo sau khi kết thúc giãn cách xã hội của mình sẽ là dạo qua phố phường Hà Nội, những địa điểm đẹp để “check in” tạo một album mới… Đó là kế hoạch nhé, còn bây giờ thì mình vẫn rất ngoan “ở yên một chỗ” để tất cả những niềm mong ước đó sớm trở thành hiện thực”, Ngô Hoàng Yến bộc bạch.

 Lê Dung - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ban-tre-ha-thanh-hao-huc-len-ke-hoach-cho-ngay-bung-lua-177590.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com