Xem nhiều

Bão Conson tiến về Quảng Trị - Quảng Ngãi, gây mưa lớn trên diện rộng

11/09/2021 11:01

Kinhte&Xahoi Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa cập nhật thông tin mới nhất về cơn bão số 5 Conson. Theo đó, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây hướng về phía đất liền các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi, đây cũng là vùng trọng tâm tác động của bão số 5.

Bão Conson tiến về Quảng Trị - Quảng Ngãi, gây mưa lớn trên diện rộng

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: Sáng nay tâm bão ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 110,4 độ Kinh Đông, cách bờ biển Quảng Trị - Quảng Ngãi khoảng 200km về phía Đông, cường độ cấp 10, giật cấp 12.

Trong 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 5-7km/h, hướng về phía đất liền các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi, đây cũng là vùng trọng tâm tác động của bão số 5.

Do ảnh hưởng của bão số 5 tại trạm đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10. Khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định đã có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Dự báo trong thời gian tiếp theo: Ở vùng biển phía Tây khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão, gió xoáy mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10, giật cấp 12; Sóng biển cao từ 4,0-6,0m; Biển động rất mạnh.

Ở vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm các huyện đảo Lý Sơn, Cồn Cỏ) có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, giật cấp 11; Sóng biển cao từ 4,0-5,0m; Biển động rất mạnh.

Diễn biến gió trên đất liền: Ngày hôm nay gió khu vực đất liền ven biển các tỉnh từ Quảng Trị - Quảng Ngãi gió mạnh dần lên; Gió mạnh nhất trên đất liền do ảnh hưởng của bão số 5 là khoảng cấp 7, giật cấp 9. Vùng ven biển có thể đạt cấp 8 (bờ biển Đà Nẵng, Bắc Quảng Nam), giật cấp 10, trọng tâm là các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Từ nay (11/9) đến 13/9 ở các tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa ở Quảng Trị đến Quảng Nam phổ biến 200-300mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt (Đà Nẵng và Quảng Nam là nơi có khả năng xảy ra cực trị trên 350mm), Quảng Ngãi phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt).

Từ ngày 12-14/9 ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, riêng Quảng Bình và Hà Tĩnh có nơi trên 250mm/đợt.

Từ nay đến 12/9, các tỉnh Bình Định, Kon Tum và Gia Lai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-80mm/đợt, có nơi trên 100mm/đợt.

Lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế lên BĐ1- BĐ2 và trên BĐ2. Các sông từ Thanh Hoá đến Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum lên BĐ1 và trên BĐ1.

 Thanh Tùng - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/bao-conson-tien-ve-quang-tri-quang-ngai-gay-mua-lon-tren-dien-rong-176967.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com