Xem nhiều

Bộ y tế công bố 21 vi chất dinh dưỡng sử dụng trong sữa học đường

06/12/2019 15:32

Kinhte&Xahoi Ngày 5-12, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 1/2019/TT-BYT quy định yêu cầu đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong chương trình sữa học đường.

Theo đó, thông tư này quy định đối các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 8/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020.


Quy định sản phẩm sữa tươi sử dụng trong chương trình phải đảm bảo đủ 21 vi chất dinh dưỡng với hàm lượng như trong bảng sau:


Thông tư cũng quy định, nguyên liệu đầu vào của sữa học đường phải đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu. Được cơ sở sản xuất kinh doanh công bố trước khi lưu thông sản phẩm trên thị trường. 
 
Bộ Y tế cũng quy định nguyên liệu đầu vào của sản phẩm Sữa học đường bảo đảm Quy chuẩn quốc gia về sữa tươi nguyên liệu ban hành kèm theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Các sản phẩm phải được cơ sở sản xuất, kinh doanh công bố sản phẩm trước khi lưu thông trên thị trường theo quy định. Việc ghi nhãn sản phẩm cũng phải theo quy định về ghi nhãn hàng hóa, theo quy định logo sản phẩm sữa phục vụ Chương trình Sữa học đường.

Theo đó, Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 20/1/2020. Tính đến thời điểm trước ngày Thông tư có hiệu lực, đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình mà các địa phương đã đấu thầu cung cấp cho các trường mẫu giáo và tiểu học được sử dụng cho đến hết số lượng theo hợp đồng; việc ghi nhãn sản phẩm sữa tươi đã sản xuất, nhập khẩu, lưu thông được tiếp tục sử dụng nhãn cho đến hết hạn sử dụng ghi trên nhãn sản phẩm; các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có trách nhiệm kê khai số lượng nhãn và báo cáo về Bộ Y tế.

Các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường nhằm hướng tới cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học trên cả nước.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/an-toan-thuc-pham/bo-y-te-cong-bo-21-vi-chat-dinh-duong-su-dung-trong-sua-hoc-duong-d112532.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com