Xem nhiều

Cần Thơ đặt mục tiêu đến ngày 15/9 sẽ trở lại trạng thái bình thường mới

22/08/2021 07:15

Kinhte&Xahoi Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các quận, huyện tăng tốc xét nghiệm, phát hiện F0, điều trị kịp thời, để sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngày 21/8, thông tin từ cổng thông tin điện tử thành phố, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết; Sau ngày 25/8, mục tiêu của thành phố là cô lập được các “vùng đỏ”, mở rộng thêm “vùng xanh”. Phấn đấu đến 15/9, toàn thành phố sẽ trở lại trạng thái bình thường mới.

Để thực hiện được mục tiêu trên, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các địa phương xây dựng chiến lược xác định sớm và bảo vệ thật chắc chắn các “vùng xanh”; có biện pháp chuyển “vùng vàng” thành “vùng xanh”, “vùng cam” thành “vùng vàng” và khoanh chặt, thu hẹp “vùng đỏ”; quản lý thật chặt việc ra, vào thành phố, tuyệt đối không để phát sinh các ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Trạm kiểm soát cửa ngõ đường Nguyễn Văn Linh được các lực lượng kiểm tra 24/24.

Ngoài ra, ông Trần Việt Trường còn chỉ đạo các địa phương phải kiểm soát cho bằng được các ca lây nhiễm trong cộng đồng, không để xuất hiện chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm mới và các ca không rõ nguồn lây.

Theo người đứng đầu chính quyền thành phố Cần thơ, nghĩa là sau ngày 25/8, mục tiêu là cô lập được các “vùng đỏ” ở phạm vi hẹp nhất, mở rộng thêm “vùng xanh” và tăng tỷ lệ F0 được điều trị khỏi. Vì vậy, thành phố phấn đấu kiểm soát chắc chắn dịch bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ; phấn đấu có thêm 2-3 quận, huyện (Thới Lai, Phong Điền, Ô Môn) được nới lỏng giãn cách. Đồng thời, cô lập được các “vùng đỏ” ở phạm vi hẹp nhất trên địa bàn quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng và Thốt Nốt.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu quản lý thật chặt việc ra vào thành phố, tuyệt đối không để phát sinh các ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Có như thế thì dịch bệnh trên địa bàn thành phố được kiểm soát, toàn thành phố sẽ chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, riêng huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ trở lại trạng thái “bình thường mới”. Phấn đấu đến ngày 15/9, toàn thành phố sẽ trở lại trạng thái bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu UBND quận, huyện tăng tốc xét nghiệm, phát hiện F0, điều trị kịp thời; đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm và thời gian trả kết quả; tăng cường xét nghiệm cho người cho người dân những nơi có nhiều ca bệnh ngoài cộng đồng chưa xác định rõ nguồn lây; khu phong tỏa, cách ly y tế; người làm việc ở một số nơi thường xuyên tiếp xúc với nhiều người như: cơ sở, hộ kinh doanh lương thực, thực phẩm, người giao hàng (shipper)...

Thông tin dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Song song đó, phải quản lý chặt các khu phong tỏa và quyết định việc dỡ bỏ các khu phong tỏa khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định. Phát huy tinh thần tự giác đồng thuận và tự quản của người dân ở các tổ dân phố, khu dân cư, Tổ Covid-19 cộng đồng với chính quyền địa phương nhằm bảo vệ an toàn “vùng xanh”. Sớm đưa thành phố Cần Thơ trở lại trạng thái bình thường mới để phát triển kinh tế - xã hội.

Chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Cần Thơ cho biết; thành phố đã ghi nhận trong ngày trên địa bàn hiện có: 76 ca nhiễm mới Covid-19. Trong đó 49 trường hợp trong khu cách ly, 9 trường hợp phát hiện trong khu vực phong tỏa, 6 trường hợp qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế và 12 trường hợp qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng. Tổng số ca nhiễm Covid-19 của Cần Thơ từ ngày 8/7 đến hôm nay là 3.713 người.

 Trần Hữu Lễ - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Quận Thanh Xuân tiếp tục điều tra, truy vết vợ chồng mắc Covid-19 ở số 3 Lê Trọng Tấn

Trước thông tin khai báo của cặp vợ chồng mắc Covid-19 ở P1216 Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) có đi lại nhiều nơi trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết, nếu thấy có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Từ 22/8, áp dụng quét mã QR cá nhân tại chốt cửa ngõ, giáp ranh

Hệ thống khai báo y tế bằng mã QR cá nhân trên phần mềm quản lý di biến động công dân từ vùng dịch triển khai đồng loạt trên toàn TP từ 6h ngày 22/8/2021 tại các chốt cửa ngõ ra vào Thủ đô và chốt kiểm soát của Công an các huyện, thị xã giáp ranh với các tỉnh khác.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/can-tho-dat-muc-tieu-den-ngay-15-9-se-tro-lai-trang-thai-binh-thuong-moi-d164112.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com