Xem nhiều

Chủ động phòng chống đại dịch Covid-19: Bộ GD&ĐT chính thức lùi kỳ thi THPT quốc gia

14/03/2020 10:12

Kinhte&Xahoi Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ GD&ĐT đã tiếp tục điều chỉnh kế hoạch năm học 2019 – 2020.

Năm học 2019 – 2020 sẽ kết thúc vào ngày 15/7/2020 (lùi 15 ngày so với kế hoạch trước đó). Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 8-11/8/2020.

Theo đó, năm học 2019 – 2020 sẽ kết thúc vào ngày 15/7/2020 (lùi 15 ngày so với kế hoạch trước đó). Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 8-11/8/2020.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, trên cơ sở kế hoạch thời gian nêu trên, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động quyết định thời gian cho học sinh đi học trở lại, đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình kiểm soát bệnh tại địa phương.

Cũng trong thời gian học sinh đi học trở lại, đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát, tinh giản nội dung dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Cùng với đó là triển khai hình thức dạy học qua internet, trên truyền tình, tổ chức ôn tập, kiểm tra công nhận kết quả học tập qua internet, qua truyền hình khi học sinh đi học trở lại.

Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh để hướng dẫn địa phương triển khai kế hoạch năm học 2019 – 2020.

Tại một diễn biến khác liên quan đến đại dịch Covid-19, theo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, một tiếp viên của Vietnam Airlines đã được kiểm tra và xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19 vào ngày 12/3.
 
Trước đó, tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 9/3. Theo đó, tiếp viên này đã xin nghỉ phép ngay sau khi trở về Hà Nội vào sáng ngày 9/3.

Tối muộn ngày 10/3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn.

Sáng ngày 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines.

Ngày 12/3, sau khi kết quả xét nghiệm được công bố, Vietnam Airlines đã lập tức khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được tiến hành khử trùng ngay sau đó.

Chuyến bay tiếp viên này thực hiện cũng đã được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

 Hà Nội lập thêm khu cách ly tại Cầu Giấy

Sáng 12/3, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) cử cán bộ tiếp tế đồ ăn sáng cho một số người dân trong diện cách ly để khử khuẩn trên địa bàn phường Dịch Vọng.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/chu-dong-phong-chong-dai-dich-covid-19-bo-gddt-chinh-thuc-lui-ky-thi-thpt-quoc-gia-d119358.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com