Xem nhiều

Chuyến đi tri ân các Anh hùng Liệt sĩ của đoàn Phật tử Thủ đô

13/07/2020 22:18

Kinhte&Xahoi Đây là hoạt động tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hiến dâng tuổi thanh xuân để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, từ ngày 10/7 đến 14/7, đoàn Phật tử thủ đô Hà Nội đã tổ chức lễ cầu siêu tri ân các liệt sĩ vô danh tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, do Phật tử Diệu Tâm - Hoàng Thị Quyên - trưởng Đạo tràng Cát Tường làm trưởng đoàn.

Tham gia đoàn có Cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam- Phó thư ký Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương GHPGVN cùng 41 Phật tử đại diện các Đạo tràng đang sinh hoạt tại các chùa trong TP Hà Nội.

 

Đến Quảng Trị trong không khí trang nghiêm tràn đầy Đạo vị, đoàn Phật tử đã được Chư tăng chùa Sắc Tứ  hoan hỉ đón tiếp, hướng dẫn đoàn  thắp hương nến trên các phần mộ vô danh  và làm lễ cầu siêu  tại Nghĩa trang  Quảng Trị.

Vào Thừa Thiên Huế, đoàn đã được chư tăng chùa Thiên Hương chứng minh làm lễ cầu nguyện Quốc thái dân an, phóng sinh và thả hoa đăng trên sông Hương để  tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. 

Trong chuyến đi tri ân tại  Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, đoàn đã tới lễ Phật tại 10 ngôi chùa (chùa Tứ Sắc, chùa Thiên Hương, Học viện Phật giáo tại Huế, chùa Đức Sơn, Ni viện Diệu Trảm, chùa Từ Ân, Từ Hiếu, chùa Báo Quốc , chùa Tường Vân, Ni viện Diệu Đức), kính lễ cúng dường chư Tăng ni nhân mùa An cư kiết hạ. 

Được biết, đây là năm thứ 9 đoàn Phật tử Hà Nội đã liên tục đi tri ân các anh hùng liệt sĩ và phát tâm thực hành hạnh nguyện của người con Phật trong mùa an cư.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giá xăng/dầu tiếp tục giữ ổn định

Kể từ 15h00 chiều nay (13/7), các mặt hàng Giá xăng dầu tiếp tục giữ ổn định. Xăng E5RON92: không cao hơn 14.258 đồng/lít; Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít;Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.114 đồng/lít;Dầu hỏa: không cao hơn 10.038 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 10.903 đồng/kg.

Vì Thủ đô không bếp than tổ ong

Nhằm hạn chế ảnh hưởng của bếp than tổ ong đến môi trường và sức khỏe cộng đồng, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp như: Tuyên truyền, hỗ trợ kinh phí, đổi bếp than lấy bếp gas, bếp từ..., do đó số hộ sử dụng bếp than tổ ong đã giảm mạnh. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu Hà Nội không còn bếp than tổ ong vào cuối năm nay, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của chính quyền và người dân.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/van-hoa-giai-tri/chuyen-di-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-cua-doan-phat-tu-thu-do-d129317.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com