Xem nhiều

Cơ sở ăn, uống, cửa hàng cắt tóc thực hiện nghiêm Công điện của UBND TP Hà Nội

14/07/2021 08:27

Kinhte&Xahoi Từ 0h ngày 13/7, đồng loạt các nhà hàng, cơ sở ăn, uống, salon cắt tóc, gội đầu đều chấp hành nghiêm Công điện số 14/CĐ-CTUBND của UBND TP Hà Nội về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Theo nội dung công điện số 14, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, từ 0h ngày 13/7, dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công điện yêu cầu các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ tạm thời đóng cửa, chỉ được phép bán hàng mang về; Đóng cửa các cửa hàng cắt tóc, gội đầu, cũng như thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Theo ghi nhận của phóng viện tại một số quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội, hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm.

Tất cả các quán cafe dọc đường Thạch Bàn, Sài Đồng (quận Long Biên) và đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), khu vực khu đô thị Văn Quán (Hà Đông) ngày 13/7 đều "cửa đóng then cài" như các quán cafe bao cấp, cafe Nhất Long, Kafa cafe… Duy nhất chỉ có quán cafe Highland Coffee sáng đèn để phục vụ cho những khách hàng đặt online mua về.

Quán Highland Coffee không mở cửa trực tiếp đón khách nhưng vẫn sáng đèn để phục vụ khách hàng mua online
Quán cafe Nhất Long trên đường Trần Thủ Độ cửa đóng then cài từ sáng sớm
Chuỗi cửa hàng cafe Kafa có quán đóng cửa hoàn toàn, có cửa hàng vẫn mở và bán online (Trên ảnh là quán cafe Kafa trên phố Ngụy Như Kon Tum)

Cũng dọc tuyến đường này, các quán bán hàng ăn sáng như phở, bún cá... vẫn mở cửa nhưng treo biển chỉ bán mang về. Hầu như trước cửa hàng nào cũng có một vài nhân viên giao hàng chờ chủ quán đóng gói đồ ăn để sẵn sàng mang đi. Bàn ghế trong quán phần lớn đều được kê gọn gàng, tuân thủ nghiêm Công điện của UBND thành phố.

Anh Hoàng Long, chủ quán bún canh cá rô trên đường Trần Thủ Độ cho biết, quán bình thường rất đông khách, đặc biệt khi 2 tuần trở lại đây được phép mở cửa trở lại.

“Nay không được phép kinh doanh trực tiếp tại quán, lúc đầu tôi không định mở nhưng thấy nhu cầu của khách hàng ăn quen vẫn đông nên quyết định miễn phí giao hàng cho khách trong vòng bán kính 5km. Vì thế mà lượng đặt hàng online cũng khá đông. Tất nhiên, không bằng kinh doanh trực tiếp và cũng có chút bất tiện hơn nhưng tôi nghĩ dịch thế này có khách ăn cũng là tốt lắm rồi”, anh Long chia sẻ.

Quán đặc sản canh cá rô ăn sáng kết hợp cafe cũng đóng cửa thực hiện nghiêm lệnh cấm của thành phố

Một quán phở gà rất nổi tiếng ngay ngã tư Ngụy Như Kon Tum – Nguyễn Tuân ngày bình thường nườm nượp khách từ sáng tới trưa nhưng sáng nay cửa hàng đã đóng cửa hoàn toàn nhằm đảm bảo phòng chống dịch.

Quán phở gà ngon nằm ở vị trí "đắc địa" giữa ngã tư Nguyễn Tuân và Ngụy Như Kon Tum cũng đóng cửa hoàn toàn

Một số quán ăn, cửa hàng khác vẫn duy trì việc bán hàng bằng việc treo biển bán hàng mang về, ship online.

Một quán ăn trên đường Trần Thủ Độ để biển bán đồ mang về
Một quán vịt ngon nổi tiếng trên phố Ngụy Như Kon Tum cũng để biển ship vịt tận nơi, free ship dưới 2km

Không chỉ quán café, quán ăn, mà cả quán cắt tóc gội đầu cũng chấp nhận đóng cửa để đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19.

Một cửa hàng cắt tóc tại Thạch Bàn, quận Long Biên cửa đóng then cài từ sáng sớm

Bên cạnh những người dân, chủ tiệm chấp hàng nghiêm, vẫn còn một số người dân chủ quan, lơ là, bất chấp lệnh cấm. Điển hình như vẫn còn tình trạng người dân đi tập thể dục, một số hàng quán vỉa hè, lòng đường vẫn ngang nhiên hoạt động.

Dọc đường Nguyễn Xiển đi về hướng Linh Đàm có hàng chục xe hàng rong bán các loại hoa quả như chôm chôm, dừa, dưa hấu, hứa, mận… vẫn hoạt động bình thường. Người bán kẻ mua vẫn diễn ra.

Cửa hàng bán dừa trên vỉa hè vẫn có khách mua, phía xa là xe hàng rong bán dứa vẫn hoạt động bình thường
Xe chở Hoa quả rong trên đường Nguyễn Xiển hướng đi Linh Đàm vẫn đắt khách

Bên cạnh đó, một tuyến đường trong khu đô thị Pháp Vân vẫn có những hàng bán đồ ăn như bánh mì, bánh giò hoạt động bình thường.

Ngoài ra, việc tập thể dục thể thao buổi chiều nay vẫn diễn ra bất chấp lệnh cấm. Tại hồ Thạch Bàn (quận Long Biên) hay khuôn viên của Khu đô thị mới Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, lượng người đi tập thể dục vẫn diễn ra đông đúc. Các nam thanh niên đá bóng nhóm 4, 5 người trên sân cỏ của khuôn viên, bên cạnh là các em bé đang chơi cầu trượt và chơi cát cùng các bà các mẹ.

Khuôn viên một khu đô thị vẫn đông trẻ em vui chơi, phía xa là một nhóm thanh niên đá bóng
Một số người dân vẫn xuống đường tập thể dục trong khuôn viên của Khu đô thị Mới Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì
Bất chấp lệnh cấm, nhiều người dân vẫn đi tập thể dục nơi công cộng

Được biết, thực hiện Công điện khẩn của UBND TP. Hà Nội, lực lượng cảnh sát trật tự công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố đều tổ chức kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Ngay trong sáng 13/7, một số lực lượng công an liên tục ra quân xử lý, nhắc nhở các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

 Trí Nhân - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/co-so-an-uong-cua-hang-cat-toc-thuc-hien-nghiem-cong-dien-cua-ubnd-tp-ha-noi-169800.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com