Xem nhiều

Công đoàn các khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội: 2.000 “Túi An sinh Công đoàn” tiếp tục tới tay đoàn viên, người lao động khó khăn

22/08/2021 15:34

Kinhte&Xahoi Với tinh thần “Nơi nào có công nhân khó, nơi đó có Công đoàn” ngày 21/8, những chuyến "Ô tô siêu thị 0 đồng” của Công đoàn các khu Công nghiệp và Chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tiếp tục lăn bánh tiếp sức cho 2.000 đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) khó khăn tại 5 khu công nghiệp gồm: KCN Thạch Thất – Quốc Oai; KCN Phú Nghĩa; KCN Sài Đồng; KCN Hà Nội Đài Tư và KCN Nam Thăng Long.

Dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên cả nước. Làn sóng Covid-19 lần thứ 4, tấn công mạnh mẽ vào các khu công nghiệp chế xuất khiến nhiều nhà máy bị tạm dừng hoạt động, công nhân bị dừng việc tạm thời, mất việc làm. Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy KCN&CX Hà Nội; Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, nhất là Công văn 449/LĐLĐ về hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, những ngày này, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn các KCN&CX Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả của những chuyến "Ô tô siêu thị 0 đồng” đưa nhu yếu phẩm thiết yếu đến những nơi có CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Công đoàn các KCN&CX Hà Nội trao hỗ trợ tại KCN Thạch Thất - Quốc Oai.

Từ sáng sớm ngày 21/8, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn các KCN&CX Hà Nội đã có mặt trên các chuyến "Ô tô siêu thị 0 đồng” để kịp di chuyển trao hỗ trợ tới 5 KCN trên địa bàn Thành phố. Trong bộ trang phục bảo hộ kín mít, đoàn công tác cùng nhau bốc dỡ hàng hóa xuống các điểm dừng tại các KCN. Sau khi bốc dỡ hàng tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác, mặc cho người ướt đẫm mồ hôi, chẳng ai nản lòng hay tỏ ra mệt mỏi, cứ như vậy, những chuyến "Ô tô siêu thị 0 đồng” của Công đoàn KCN&CX Hà Nội đã chạy xuyên trưa để kịp trao hỗ trợ cho CNLĐ.

Chia sẻ với phóng viên, Chủ tịch Công đoàn các KCN&CX Hà Nội Đinh Quốc Toản cho biết, thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp, NLĐ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, bên cạnh việc triển khai, hỗ trợ cho NLĐ khó khăn qua chương trình “Siêu thị 0 đồng”, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ khẩn cấp cho NLĐ khó khăn qua chương trình "Ô tô siêu thị 0 đồng”. Mỗi NLĐ sẽ nhận được một phần quà trị giá 200 nghìn đồng gồm: Gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh, khẩu trang y tế…

CNLĐ tại KCN Sài Đồng phấn khởi vì nhận được hỗ trợ kịp thời từ Công đoàn các KCN&CX Hà Nội.

Sau khi hỗ trợ các khu nhà trọ; khu nhà ở công nhân, một số Công ty thuộc KCN Thăng Long, Công đoàn KCN&CX Hà Nội tiếp tục trao hỗ trợ cho CNLĐ tại 5 KCN. Tính đến thời điểm hiện tại, Công đoàn KCN&CX Hà Nội đã trao trên 6.000 “Túi An sinh Công đoàn” cho NLĐ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần lớn lao của Công đoàn các KCN&CX dành cho NLĐ. Thông qua việc trao hỗ trợ, Công đoàn KCN&CX Hà Nội mong muốn CNLĐ cố gắng vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng đó, chấp hành và thực hiện tốt Công điện số 19 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ngày 21/8 về việc tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19”- Chủ tịch Công đoàn các KCN&CX Hà Nội Đinh Quốc Toản chia sẻ.

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn các KCN&CX Hà Nội, trong thời gian Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở rà soát nắm số liệu đoàn viên, CNLĐ khó khăn để kịp thời báo cáo LĐLĐ Thành phố hỗ trợ “Túi An sinh Công đoàn”. Cùng đó, Công đoàn các KCN&CX cũng sẽ tiếp tục tổ chức trao hỗ trợ khẩn cấp cho CNLĐ qua chương trình "Ô tô siêu thị 0 đồng”, không để NLĐ bị bỏ lại phía sau vì dịch Covid-19.

Lương Hằng - LĐTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

HĐND thành phố Hà Nội: Chủ động, linh hoạt, hiệu quả

Từ đầu năm 2021 đến nay, HĐND thành phố Hà Nội đã bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Hà Nội để triển khai nhiều nội dung quan trọng gắn với thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Chính nhờ sự chủ động, linh hoạt, hiệu quả đã giúp những quyết sách được đưa ra rất sát thực tiễn.

link bài gốc https://laodongthudo.vn/2000-tui-an-sinh-cong-doan-tiep-tuc-toi-tay-doan-vien-nguoi-lao-dong-kho-khan-128695.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com