Xem nhiều

Cụ bà 100 tuổi phấn khởi đi tiêm ngừa Covid-19

14/09/2021 16:52

Kinhte&Xahoi Cụ Nguyễn Thị Mão (SN 1921, trú tại xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) đã được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 vào ngày 13/9.

Sáng 14/9, chúng tôi đến thăm cụ Nguyễn Thị Mão sau 1 ngày cụ được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Chứng kiến tinh thần lạc quan và lắng nghe lời nói minh mẫn của cụ Mão, khó có thể hình dung rằng cụ đã ở tuổi 100.

Cụ Nguyễn Thị Mão tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 vào ngày 13/9 tại Văn Bình, Thường Tín

Cụ Mão kể rằng, cuộc đời cụ đã trải qua mấy trận chiến tranh, loạn lạc song "cứ tuân thủ chính sách của Đảng, Nhà Nước là vượt qua hết". Vững ý nghĩ đó trong đầu, khi nghe các con và các cháu phân tích, động viên để cụ tiêm chủng phòng virus SARS-CoV-2, cụ đã gật đầu đồng ý.

Sau khi tiêm chủng, ngoài việc bị ù tai, sức khỏe của cụ Mão ổn định

"Thực ra, ban đầu tôi cũng băn khoăn một chút đấy" - cụ bà 100 tuổi cười hiền hậu - "Tôi nghĩ mình cũng nhiều tuổi quá rồi, liệu có cần phải tiêm chủng nữa không? Tuy nhiên, các con bảo là việc tiêm vắc xin ngừa con virus Corona là quyền lợi của mỗi người dân, là chính sách chung của thành phố, tôi nhất trí ngay".

Cụ bà sinh năm 1921 rất minh mẫn, khỏe mạnh

Cụ Mão sinh được 5 người con, có tổng cộng 30 cháu chắt. Sáng 13/9, cụ Mão đến trạm y tế xã Văn Bình tiêm chủng trong sự hồi hộp của từng ấy con người. Tuy nhiên, bản thân cụ lại rất phấn khởi, bình tĩnh.

Cụ kể: "Tiêm vắc xin cũng chỉ như con kiến chích thôi, nháy một chút chứ không đau tý nào. Sau khi tiêm, tôi bị ù tai một lúc, ngoài ra không có phản ứng phụ gì. Từ qua đến nay, tôi vẫn khỏe mạnh, ăn uống tốt".

Bí thư Huyện ủy Thường Tín, ông Nguyễn Tiến Minh, tại lễ mừng thọ 100 tuổi của cụ Mão

Ông Triều, con trai cụ Nguyễn Thị Mão, hồ hởi cho biết: "Mẹ tôi tiêm vắc xin xong, cả nhà ai cũng mừng. Cụ là cây đa, cây đề, là chỗ dựa cho cả đại gia đình chúng tôi. Tiêm chủng như thế này, cụ càng có thêm nhiều thời gian để vui vầy bên con cháu".

Được biết, trong đợt tiêm chủng này, xã Văn Bình (huyện Thường Tín) đã tiêm được 6.336 mũi và cụ Mão là một trong số đó. Ngoài ra, xã Văn Bình cũng hoàn thành trên 100% chỉ tiêu xét nghiệm.

 Vũ Cường - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhiều bất cập trong việc dạy và học online

Học sinh trên khắp cả nước đã bước vào năm học mới được hơn 1 tuần, chủ yếu là học bằng phương pháp giảng dạy trực tuyến tại nhà. Học sinh học ở nhà đồng nghĩa với việc bố mẹ phải bận bịu thêm nhiều thứ, từ việc ăn, ngủ rồi đến cả việc chơi với các con, đồng hành cùng con trong những giờ học online.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/cu-ba-100-tuoi-phan-khoi-di-tiem-ngua-covid-19-177311.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com