Xem nhiều

Đà Nẵng bắt đầu kiểm soát người ra vào thành phố

17/03/2020 15:15

Kinhte&Xahoi Đà Nẵng đã triển khai lập 7 chốt kiểm soát phương tiện, người dân và du khách đi vào thành phố. Việc kiểm soát này nhằm phát hiện những trường nghi ngờ mắc Covid-19.

Kiểm soát phương tiện, đo thân nhiệt du khách trước khi vào TP Đà Nẵng ảnh: Nguyễn Thành

Ngoài việc bố trí các khách sạn hạng sang làm nơi cách ly cho người nước ngoài, từ ngày 15/3, Đà Nẵng lập các chốt kiểm soát người và phương tiện vào TP tại các khu vực cửa ngõ.

Tất cả có 6 chốt đường bộ và một chốt đặt ở ga Đà Nẵng. Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự cơ động, y tế dự phòng và các lực lượng chức năng được huy động chia làm 3 ca để ra đứng chốt kiểm soát 24/24h.

Sáng 16/3, tại chốt kiểm soát dưới chân đèo Hải Vân hàng chục xe du lịch di chuyển hướng từ TT-Huế vào Đà Nẵng phải dừng xe theo yêu cầu của CSGT. Nhiều tài xế, hướng dẫn viên và du khách tỏ ra ngạc nhiên khi bất ngờ bị dừng lại. Sau khi nghe lực lượng chức năng thông báo việc kiểm soát, đo thân nhiệt nhằm ngăn chặn lây lan dịch Covid-19, tất cả đều chấp hành. 
 
Cán bộ y tế thuộc Trung tâm y tế quận được giao nhiệm vụ đo thân nhiệt cho tất cả các du khách, lái xe và hướng dẫn viên của các đoàn khách. Sau khi đo thân nhiệt, du khách được hướng dẫn khai báo y tế và lịch trình theo mẫu sẵn.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: Các điểm chốt chặn này sẽ làm việc 24/24 giờ, chia làm 3 ca trực, có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách vào thành phố Đà Nẵng. Nếu hành khách bị sốt thì lực lượng kiểm tra sẽ phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 để vận chuyển hành khách về Bệnh viện 199-Bộ Công an (nếu là khách nước ngoài) hoặc về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (nếu là khách người Việt). Lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt sẽ đề nghị hành khách mang khẩu trang trong suốt hành trình, đến cơ sở để được thăm khám và điều trị.

“Thông tin sẽ được tổng hợp, cập nhật liên tục và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, làm cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác dự phòng, chống Covid-19 trong thời gian tới”, bà Yến cho biết.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sẵn sàng huy động bác sĩ, y tá về hưu chống dịch Covid-19

Kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, chiều 16/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là giai đoạn vàng trong việc phòng chống, hạn chế lây nhiễm. Do đó, cần tiếp tục hạn chế việc tụ tập đông người, đặc biệt ở các thành phố lớn.

Nguồn: Tiền Phong/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/da-nang-bat-dau-kiem-soat-nguoi-ra-vao-thanh-pho-d119581.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com