Xem nhiều

Đà Nẵng: Chuẩn bị phương án dạy học trực tiếp thích ứng an toàn với dịch

10/11/2021 07:09

Kinhte&Xahoi Sở Giáo dục và Đào tạo TP quy định trong tuần đầu tiên đi học trực tiếp trở lại, các trường chưa được tổ chức dạy học 2 buổi/ngày...

Sở Giáo dục và Đào tạo TP quy định trong tuần đầu tiên đi học trực tiếp trở lại, các trường chưa được tổ chức dạy học 2 buổi/ngày... 

Ngày 9/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng có Công văn về việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn thành phố đảm bảo thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố quy định trong tuần đầu tiên đi học trực tiếp trở lại, học sinh, học viên các trường chưa được tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; các trường chưa được tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt, lễ hội, hội thi, hội nghị... có tập trung số lượng người quá quy định.

Sau đó, căn cứ tình hình thực tế, cơ sở giáo dục chủ động quyết định việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và bán trú (nếu có) vào thời điểm thích hợp, khả năng đáp ứng của đơn vị theo các quy định và nhu cầu của phụ huynh.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đề nghị, các cơ sở giáo dục chỉ được hoạt động trở lại khi đã được kiểm tra các điều kiện, biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Đồng thời, phải hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp, sát khuẩn bề mặt (nền nhà, bàn học, bảng đen, cầu thang, thang máy…), vệ sinh, sát khuẩn khu nội trú, đồ dùng nhà bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh, đồ dùng cá nhân, đồ dùng dạy học… trước 2 ngày học sinh, sinh viên bắt đầu học trực tiếp.

Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố lưu ý, Nhà trường phải thông báo cho những cá nhân ở các địa phương có dịch về biện pháp cách ly y tế tại nhà, cách ly y tế tập trung khi đến/về Đà Nẵng. Tuyệt đối không để cá nhân nào vào trường học từ các địa phương khác mà chưa được khai báo, giám sát và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh phải thực hiện nghiêm, đầy đủ quy định 5K khi đến trường. Nghiêm cấm đến trường học đối với các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19, bản thân hoặc trong gia đình có người đang trong thời gian cách li y tế theo quy định; trường hợp đến/về Đà Nẵng từ các địa phương khác mà chưa khai báo, giám sát, cách ly y tế theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng quy định việc đón trả học sinh tại cổng trường, không vào trong khuôn viên nhà trường. Các trường phải tổ chức đo thân nhiệt một cách linh hoạt, tuyệt đối không để học sinh, sinh viên tập trung đông trước cổng trường, phải đứng dưới nắng, mưa chờ được đo thân nhiệt.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đề nghị, Nhà trường sử dụng tiết 1 của ngày học đầu tiên để ổn định tổ chức lớp; hướng dẫn, triển khai các kĩ năng phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên; nhắc nhở học sinh, sinh viên không tập trung đông người trong lúc chuyển tiết, giải lao; việc sinh hoạt dưới cờ được tổ chức theo đơn vị lớp do giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp, ban chỉ huy chi đội, ban chấp hành chi đoàn điều hành cho đến khi có thông báo mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng, thiết bị quét mã QR... để quản lý thông tin người vào ra trường học theo quy định; các phương án vừa bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vừa thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

 Nguyễn Tuấn - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Năm nay khó khăn, vậy thì tăng thu ở khoản nào?

Bộ trưởng Bộ Tài chính cho hay, thu nội địa tăng lên, chẳng hạn thu tăng lên 7.200 tỷ đồng từ phát sinh của năm 2020 trở về trước như truy thu thuế nhà thầu của Formosa được 2.257 tỷ đồng

Không sợ COVID-19 nhưng cũng không chủ quan

Thảo luận tại phiên họp Quốc hội công tác phòng, chống dịch COVID-19, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu nhấn mạnh: “Chúng ta quay trở lại sống bình thường tuân thủ theo quy tắc sống an toàn với dịch bệnh. Chúng ta không sợ COVID-19 nhưng cũng không chủ quan để dịch bùng phát diện rộng. Bộ Y tế đã chuẩn bị những nguyên tắc, nguyên lý rất cụ thể, chỉ cần các tỉnh lắng nghe và tin tưởng thực hiện”.

Hơi thở pháp luật

Quy luật cuộc sống hiện đại là pháp luật quan trọng với mỗi người như hơi thở, như dưỡng khí.

Nguồn: Pháp luật Plushttps://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/da-nang-chuan-bi-phuong-an-day-hoc-truc-tiep-thich-ung-an-toan-voi-dich-d170387.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com