Xem nhiều

Đoàn Thị Hương chính thức được trả tự do

03/05/2019 11:06

Kinhte&Xahoi Vào khoảng hơn 7h sáng 3/5 (theo giờ địa phương), Đoàn Thị Hương đã được phía Malaysia trả tự do sau hơn 2 năm giam giữ.

Theo thông tin từ phía Malaysia, Đoàn Thị Hương được trả tự do tại nhà tù Kajang thuộc bang Selangor. Sau khi được phóng thích, Hương sẽ phải làm các thủ tục di trú cần thiết  để trở về Việt Nam dự kiến vào tối cùng ngày.

Đoàn Thị Hương sẽ chỉ ở cơ quan di trú này cho tới giờ chuyến bay thẳng về Việt Nam.

Đoàn Thị Hương là nghi phạm duy nhất bị kết tội trong vụ án nghi ám sát công dân mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol - người được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Đoàn Thị Hương được phóng thích khỏi nhà tù Malaysia.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi trẻ, Đoàn Thị Hương phải đến cơ quan nhập cảnh Malaysia đặt tại Putrajaya để cấp một giấy thông hành đặc biệt để rời Malaysia vì visa của cô đã hết hạn từ lâu sau thời gian bị bắt. Hương dự kiến sẽ có mặt tại sân bay Kuala Lumpur khoảng 15h45 giờ địa phương.

Được biết, sẽ có một cuộc họp báo đặc biệt tại sân bay KLIA 1 vào khoảng 16h địa phương. "Trong trường hợp Hương không thể nói chuyện với truyền thông, tôi sẽ đọc tuyên bố từ cô", ông Hisyam Teh Poh Teik nói.

Ngoài Đoàn Thị Hương, một người phụ nữ Indonesia khác là Siti Asiyah cũng đã bị kết tội đầu độc nạn nhân bằng chất độc này khi ông Kim Jong-nam đang chuẩn bị lên máy bay để đến Macao (Trung Quốc), khiến ông tử vong chỉ trong vòng 20 phút.

Cả cô Siti và cô Hương đều nói rằng họ đã bị lừa vào vụ việc bởi một số người lạ mặt, khi những người này cho hay họ đang dàn dựng một trò chơi khăm để phát sóng trên kênh truyền hình Nhật Bản. Họ tưởng rằng mình đã ném nước thơm lên mặt của ông Kim.

Cô Siti đã được trả tự do và đã bay về Indonesia hồi tháng Tư, sau khi tòa án Malaysia hủy bỏ cáo trạng đối với cô này.

Theo Phapluatplus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com