Xem nhiều

Dựng tôn chắn tại tuyến đường đẹp nhất Hạ Long sau tai nạn 4 người thiệt mạng: “Mất bò mới lo làm chuồng”

13/07/2020 09:47

Kinhte&Xahoi Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, đơn vị thi công đang ráo riết triển khai lắp hàng rào tôn tại tuyến đường Trần Quốc Nghiễn TP Hạ Long.

Theo đó, trong hai ngày gần đây, sau khi sự việc một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khiến 4 người thiệt mạng trên tuyến đường được mệnh danh đẹp nhất Hạ Long, đơn vị thi công đã triển khai lắp hàng rào tôn trắng ngăn cách khu vực thi công với phần đường đi của các phương tiện giao thông.

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng vào đêm ngày 10/7 khiến 4 người trong ô tô thiệt mạng khi lao xuống biển.

Trước đó, việc thi công tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn không đảm bảo an toàn khiến cho tuyến đường trở thành điểm đen về ATGT tại TP Hạ Long. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhà thầu thi công thiếu trách nhiệm, không lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo, hàng rào chắn những nơi nguy hiểm và chưa có công nhân làm nhiệm vụ cảnh báo ATGT.

 
Đoạn đường đang thi công không có biển báo, rào chắn cảnh bảo nguy hiểm.

Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn có tổng chiều dài 4,7km được xây dựng kéo dài từ khu vực cầu Bài Thơ đấu nối vào tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tận dụng tối đa nền mặt đường và các công trình hiện tại. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP giao cho Ban quản lý dự án công trình TP Hạ Long làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2020.

Đây là công trình trọng điểm được khởi công từ tháng 7 /2019 và dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2020 để chào mừng Đại hội Đảng thành phố.

Đoạn đường đang thi công có vòng và không có một thiết bị cảnh báo nguy hiểm nào trước thời điểm vụ tai nạn xảy ra.

Theo như phản ánh của một số người dân địa phương tại khu vực này cho rằng, các đơn vị thi công tuyến đường đã quá chủ quan, tại đây chưa được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, lại không một biển cảnh báo, nếu di chuyển ở đây trời tối, không phải là người địa phương thì nguy cơ tai nạn là rất cao, điển hình là vụ xe ô tô BKS: 30F- 171.15 khi đi đến đường cua qua nút giao Lê Thanh Nghị và Trần Quốc Nghiễn ,TP Hạ Long lao xuống biển khiến 4 người thiệt mạng vào đêm ngày 10/7 vừa qua.

Theo quan sát của PV phapluatplus.vn, suốt dọc đường bao ven biển hiện đang được thi công chưa có hệ thống điện chiếu sáng, đường đã hình thành, rộng rãi, nằm sát ngay ven biển, rất nguy hiểm nếu các phương tiện đi vào trời tối.

Hàng rào tôn trắng đang được các công nhân dựng lên phân cách làn đường với khu vực thi công.

Sau khi vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, đơn vị thi công đã ráo riết triển khai dựng rào tôn chắn, phân cách làn đường xe lưu thông với khu vực thi công dự án.

Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn được mệnh danh là tuyến đường đẹp nhất Hạ Long, đây cũng là tuyến đường được đầu tư mở rộng nhiều hạng mục, nâng cấp tuyến đường có nhiều làn xe, bên cạnh đó khuôn viên vỉa hè phần giáp biển khá rộng là nơi dành cho người dân du khách đi dạo và ngắm cảnh biển Vịnh Hạ long.

Tuy nhiên, một phần tuyến đường này chưa được hoàn thiện và đang trong quá trình thị công thì vụ việc tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra. Sau khi đơn vị thi công cho triển khai lắp hàng rào chắn này, nhiều người không khỏi ngao ngán cảm thán về việc "mất bò mới lo làm chuồng".

 
Các công nhân tranh thủ dựng hào rào ngay cả trong đêm.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào tối ngày 10/7 vừa qua làm xôn xao dư luận và sự chú ý của người dân TP Hạ Long, tại sao trong quá trình thi công thực hiện dự án, đơn vị thi công lại không thực hiện dựng rào chắn, cảnh báo, biển hướng dẫn, dây rào phát quang vào ban đêm và các quy định về mức độ an toàn khi thi công công trình giao thông công cộng? và đặc biệt, ai phải chịu trách nhiệm về sự việc này, đơn vị thi công, chủ đầu tư và các bên liện quan sẽ phải chịu trách nhiệm ra sao?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Văn Đại - Nguyễn Quang - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/dung-ton-chan-tai-tuyen-duong-dep-nhat-ha-long-sau-tai-nan-4-nguoi-thiet-mang-mat-bo-moi-lo-lam-chuong-d129267.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com