Xem nhiều

Everde City: Nhận cọc giữ chỗ, lấy cổng trường Đại Học làm lối ra...

20/12/2018 09:13

Kinhte&Xahoi Mặc dù dự án Everde City chưa hoàn thiện, cơ sở hạ tầng còn dở dang phải sử dụng cổng trường Đại Học Tân Tạo làm lối ra vào nhưng chủ đầu tư ITACO đã quảng cáo rầm rộ và nhận tiền ồ ạt từ khách hàng.

Gần đây thị trường bất động sản trên địa bàn Long An sôi động hẳn lên khi dự án Everde City được triển khai. Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITACO) làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Công nghệ Bất động sản Rever làm Tổng đại lý phân phối. Tọa lạc tại Tỉnh lộ 824 và Tỉnh lộ 830, thuộc xã Đức Hòa Hạ, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa với tổng diện tích 4,6ha gồm nhà liền kề, biệt thự, Shophouse… dự án Everde City được quảng cáo là “Người khổng lồ xanh giữa lòng đô thị”.

Trong vai trò là khách hàng, PV liên hệ với nhân viên của Rever và được tư vấn nhiệt tình. Theo lời của nhân viên này, chủ đầu tư đã đánh vào tâm lý của khách hàng khi ngày càng thích sống ở những tỉnh vùng ven của TP.HCM để hưởng thụ một không khí trong lành và cuộc sống bình yên, thế nên dự án Everde City được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Cũng theo nhân viên tư vấn, đầu tư giai đoạn này sẽ sinh lợi nhuận rất cao nên hiện tại Rever đã nhận tiền dưới hình thức “đặt tiền, giữ chỗ” với số tiền 50 triệu mỗi nền, 12/01/2019 sẽ mở bán và bắt đầu nhận cọc. Nhân viên này còn nhiệt tình gửi bảng tiến độ thanh toán, mô hình dự án sau khi hoàn thành, phiếu đóng tiền của nhiều khách hàng để thúc dục PV đóng tiền.

Nhân viên tư vấn nhiệt tình gửi phiếu thu cọc của khách hàng để thúc giục PV đóng tiền.

 

Men theo Tỉnh lộ 824 tìm đến dự án Everde City, PV bất ngờ khi thấy lượng khách từ TP.HCM đổ xô về đây rất nhiều mà thực tế dự án này chỉ là bãi đất đang được san lấp, bụi mù mịt, vật liệu ngổn ngang…

Thực tế dự án đang là bãi đất chứa vật liệu ngổn ngang.

 

Đáng nói hơn, dự án đang được chủ đầu tư “mượn” cổng lớn của trường Đại học Tân Tạo để làm lối ra vào chính cho dự án. Điều này đã khiến nhiều người lo ngại việc thi công sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của trường bởi đây được xem là một môi trường giáo dục hiện đại với tiêu chuẩn quốc tế, bên cạnh đó còn làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của giảng viên cũng như sinh viên tại đây.

Cổng lớn của trường Đại học Tân Tạo được làm lối ra vào chính cho dự án.

 

Rõ ràng việc chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng thì chưa đủ điều kiện để mở bán hoặc thu tiền đặt cọc giữ chỗ, thế nhưng Rever đã bất chấp tất cả các quy định, tự ý “xé rào” thu tiền hàng trăm khách hàng tại dự án Everde City. Phải chăng đơn vị này đang “nhờn thuốc” khi mà mới đây hàng loạt đại gia bất động sản, sàn phân phối bị Sở Xây Dựng tỉnh Long An “sờ gáy” vì bị tố cáo có dấu hiệu lừa đảo, huy động vốn trái phép. Điển hình tại các dự án như Saigon River Park, Saigon Village…?

Theo Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản ghi rõ: Phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng đối với hành vi này.

Một vị luật sư cho biết, về nguyên tắc, bất động sản hình thành trong tương lai chưa đủ điều kiện thì không được phép đưa vào kinh doanh. Vì vậy, rất rủi ro nếu khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. Khách hàng thường chịu thiệt do phát sinh liên quan đến các vướng mắc thủ tục pháp lý trong suốt quá trình triển khai xây dựng chưa được phê duyệt. Đó là chưa nói, chủ đầu tư không đóng tiền sử dụng đất, chưa được phép mở bán. nợ thuế, chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất…

Mặt khác, có thể khách hàng bỏ tiền đầu tư nhưng không nhận được nhà, cùng một căn nhà nhưng được rao bán cho nhiều người, chủ đầu tư nhận tiền và bỏ trốn mà không tiến hành xây dựng, hoàn thành dự án như đã cam kết…

Ngoài ra, chủ đầu tư cùng một lúc thực hiện nhiều dự án hoặc lấy vốn dự án này “đắp” cho dự án khác dẫn đến việc sử dụng vốn sai mục đích. Qua đó làm chậm tiến độ dự án, nghiêm trọng hơn có thể sẽ “đóng băng” dự án khi nhà đầu tư không cân đối được vấn đề tài chính.

Cũng theo vị luật sư này, nếu dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhưng đưa vào kinh doanh và thu tiền của khách hàng, trong quá trình thực hiện dự án bị vướng mắc, thiếu sót dẫn đến không được phê duyệt thì rủi ro về việc không giao được nhà sẽ rất cao. Lúc này chủ đầu tư đã sử dụng hết nguồn vốn để đầu tư dự án nên tiền trả lại cho khách hàng sẽ không còn và người chịu thiệt thòi nhất vẫn là người mua nhà.

Thế nên, khách hàng cần hết sức tỉnh táo để lựa chọn cho mình những nhà đầu tư uy tín và làm đúng quy định pháp luật để tránh những rủi ro về sau.

 

Theo GĐ&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khởi tố, bắt tạm giam cựu tổng giám đốc PVEP

Ngày 18-12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Khạnh - nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP) - để điều tra về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com