Xem nhiều

Gần 1.000 tấn gạo được Cục dự trữ nhà nước hỗ trợ cho hộ nghèo tại Cà Mau

02/09/2021 08:34

Kinhte&Xahoi Cục dự trữ nhà nước khu vực Tây Nam Bộ vừa chuyển gạo cho tỉnh Cà Mau 985 tấn, phát cho dân nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hỗ trợ gạo cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh (Ảnh: H.T)

Ngày 1/9, theo nguồn tin riêng của PV, số gạo được vận chuyển đến Cà Mau đợt đầu tiên, ngành chức năng đã chuyển cho các địa phương trong tỉnh để kịp thời hỗ trợ cho người dân gặp khó do ảnh hưởng dịch bệnh. Trong kế hoạch có hơn 65.000 người dân Cà Mau là đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội,… được thụ hưởng với số lượng 15kg/tháng/người theo quy định tại Nghị định 20 của Chính phủ.

Theo phó Giám Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau Nguyễn Thu Tư, việc hỗ trợ gạo ở Cà Mau đã đảm bảo được kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Trong đó, địa phương ưu tiên cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi. Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng khác nhau thì chỉ được nhận 1 suất theo quy định.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2021, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản gửi đến Bộ LĐ-TB&XH xem xét, đề xuất Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho tỉnh hơn 2.860 tấn gạo để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, nguồn gạo hỗ trợ từ Trung ương sẽ được tỉnh Cà Mau cấp cho 5.367 hộ nghèo với 21.023 khẩu; hộ cận nghèo 5.546 hộ với 22.211 khẩu; đối tượng khó khăn 103.022 người và đối tượng bảo trợ xã hội là 44.566 người. Đồng thời, lượng gạo được cấp theo định mức 15 kg gạo/người/tháng.

 Trần Hữu Lễ - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/gan-1000-tan-gao-duoc-cuc-du-tru-nha-nuoc-ho-tro-cho-ho-ngheo-tai-ca-mau-d165182.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com