Xem nhiều

Gặp gỡ gương mặt ưu tú xứ Thanh sau kì thi THPT Quốc gia

30/07/2018 09:15

Kinhte&Xahoi Cậu học trò Phạm Văn Đồng (học sinh lớp 12T1 trường trung học phổ thông Quảng Xương 1) là một trong những học sinh đạt điểm cao ở ba môn xét tuyển đại học trong kỳ thi Quốc gia vừa qua.

Tiếp xúc với em Phạm Văn Đồng (thôn Quang Tiền, Xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá), chúng tôi không khỏi bất ngờ về một cậu học sinh hoạt bát, thông minh và vẻ mặt luôn ánh lên sự hồn nhiên, vui vẻ. Điểm khiến chúng tôi bất ngờ nhất chính là sự nỗ lực không ngừng của cậu học trò có học lực khá đã vươn lên trở thành một trong những học sinh thuộc nhóm học sinh chất lượng cao của trường.

Em Phạm Văn Đồng chăm chỉ ôn tập.

Từ khi biết Đồng đạt 26,5 điểm khối A ở ba môn xét tuyển đại học trong kỳ thi Quốc gia vừa qua, rất nhiều bạn bè, thầy cô, hàng xóm đến chúc mừng khiến cho ngôi nhà của em lúc nào không khí cũng rộn rã, tươi vui. Điều đáng nói là Đồng sinh ra trong một gia đình bần nông, bố bị bệnh nặng nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Trong niềm vui mừng xen lẫn với sự lo lắng, bà Trần Thị Hương, mẹ em Đồng cho biết: “Từ khi biết Đồng đạt điểm cao trong kỳ thi quốc gia, gia đình rất vui mừng, bà con hàng xóm, thầy cô, bạn bè của Đồng đến chúc mừng, gọi điện thăm hỏi, động viên khiến không khí gia đình vui hẳn lên. Biết con thi đạt điểm cao, đó là niềm vui mừng của gia đình, thầy cô nhưng hoàn cảnh gia đình hiện rất khó khăn, bố Đồng thì bệnh nặng, gia đình chỉ trông chờ vào 6 sào lúa nên không có điều kiện cho con ăn học như người ta, cũng may Đồng được thầy cô giúp đỡ, nhà trường miễn giảm học phí nên em đã cố gắng vươn lên, chăm chỉ học hành. Nên dù có vất vả đến đâu, gia đình cũng sẽ cố gắng để Đồng học hành đến nơi đến chốn, sau này là người có ích cho xã hội”.

Chia sẻ bí quyết đạt điểm cao, em Đồng cho biết: “Để đạt được thành tích này em rất cám ơn những công lao to lớn từ các thầy cô đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện để em có được thành tích như ngày hôm nay. Còn về phương pháp học tập, đó là: nắm vững những kiến thức cơ bản của từng bộ môn từ đó thực hành trên tất cả các dạng bài tập từ dễ đến khó, cái gì không hiểu thì hỏi thầy cô để giải đáp thắc mắc”.

Được biết, trong kỳ thi Quốc gia vừa qua, trường THPT Quảng Xương 1 là một trong những ngôi trường có số lượng học sinh đạt điểm cao về tổ hợp ba môn xét tuyển đại học, cao đẳng. Thầy Lê Văn Dỵ, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 1, chia sẻ kinh nghiệm: “Nhà trường luôn khơi dậy, phát huy tinh thần học hỏi của giáo viên và học sinh, thành lập tổ công tác đào tạo chất lượng cao cho những học sinh có học lực khá giỏi ngay từ khi vào lớp 10, sau đó phân loại theo từng nhóm đào tạo chất lượng cao. Từ đó, nhà trường xây dựng chiến lược, kế hoạch tổ chức bồi dưỡng cho các em trên những phương pháp khác nhau cho từng nhóm đào tạo.

Trụ sở Sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hóa.

Ngoài ra, nhà trường lựa chọn đội ngũ giáo viên có năng lực, tâm huyết với nghề  được quán triệt tinh thần, chỉ đạo, xây dựng tư tưởng để từ đó có kế hoạch học tập, ăn uống, ngủ nghỉ cho từng em, tạo không khí học tập, thi đua trong nhóm.

Đối với những học sinh có điều kiện gia đình khó khăn, Nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất như: Cử giáo viên đến nhà của từng em để kèm cặp dựa trên phương pháp giảng dạy đặc biệt được nhà trường chỉ đạo cho những em trong nhóm, có chính sách miễn giảm học phí, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em học tập tại trường”.

Bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá cho biết: Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, toàn tỉnh Thanh Hoá có 46 học sinh có tổng điểm ba môn đăng ký xét tuyển đại học đạt từ 26 điểm trở lên, trong đó có 11 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên. “Kết quả đạt được là sự phấn đấu của các cấp lãnh đạo từ cấp Sở đến các phòng, ban giám hiệu, học sinh ở các nhà trường trên toàn tỉnh.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, chúng tôi đã rút ra những thiếu sót trong quy trình ở những kỳ thi trước, từ đó đưa ra tổng kết, đánh giá nhằm xây dựng quy chế, để quán triệt từng CBCNV, giáo viên nhận đề không để xảy ra tiêu cực, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm”.

Thành tích của em Phạm Văn Đồng nói riêng, trường THPT Quảng Xương 1 nói chung cũng như nhóm học sinh đạt điểm cao trong kì thi THPT Quốc gia năm nay, gắn với mức độ đề có sự đổi mới và độ phân hóa cao đã đem đến niềm tự hào cho người xứ Thanh, tạo động lực phấn đấu cho thầy và trò toàn tỉnh trong những năm học sau.


Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com