Xem nhiều

Giải quyết vướng mắc trong thực hiện bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với lực lượng công an cấp xã

08/09/2021 10:20

Kinhte&Xahoi Theo quy định, nếu các chức danh đã đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thì được giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định.

Giải quyết vướng mắc trong thực hiện bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với lực lượng công an cấp xã và người làm việc theo hợp đồng lao động tại UBND cấp xã. (Ảnh minh họa.)

Ngày 6/9/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết 101/NQ-CP thống nhất phương án giải quyết vướng mắc trong thực hiện bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với phó chỉ huy trưởng quân sự, phó trưởng công an cấp xã và người làm việc theo hợp đồng lao động tại UBND cấp xã.

Cụ thể, đối với các chức danh là phó chỉ huy trưởng quân sự, phó trưởng công an cấp xã có thời gian làm việc từ tháng 11/2003 đến nay, nếu đã đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thì được giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội khi đủ điều kiện hoặc được bảo lưu thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.

Đối với người lao động do UBND cấp xã ký hợp đồng lao động từ đủ 3 tháng trở lên đã đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương ghi trong hợp đồng lao động thì được giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội nếu đủ điều kiện hoặc được bảo lưu thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.

Kinh phí để giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đối với phó chỉ huy trưởng quân sự, phó trưởng công an cấp xã và người làm việc theo hợp đồng lao động tại UBND cấp xã do quỹ bảo hiểm xã hội bảo đảm chi trả theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.

 N. Trường - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Livestream khiêu dâm: Sốc với những màn khoe thân dụ dỗ cờ bạc

Nhiều app (ứng dụng) "đen" thuê các cô gái Việt (được gọi là Idol – thần tượng) phát trực tiếp (live stream) cảnh hở hang, khiêu dâm, thậm chí cảnh quan hệ tình dục, tích hợp cờ bạc online, bầu cua, tài xỉu, cá độ bóng đá để dụ người dùng rót tiền vào app.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/giai-quyet-vuong-mac-trong-thuc-hien-bao-hiem-xa-hoi-bat-buoc-doi-voi-luc-luong-cong-an-cap-xa-d165717.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com