Xem nhiều

Giúp người nghèo vượt qua dịch bệnh

15/04/2020 15:33

Kinhte&Xahoi Nhiều ngày qua, song song với việc tích cực vận động mọi nguồn lực ủng hộ để chung tay cùng các cấp, các ngành của thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố còn làm tốt công tác chăm lo cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vượt qua dịch bệnh với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhiều hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Ảnh: Mạnh Hùng

Đa dạng cách sẻ chia

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với các gia đình nghèo, cận nghèo trong thời điểm thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Sơn Lộc (thị xã Sơn Tây) phối hợp với các đoàn thể của địa phương phát 1 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm thiết yếu dùng hằng ngày khác cho 56 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, người già neo đơn trên địa bàn. Chị Nguyễn Thị Thanh là đối tượng hộ cận nghèo chia sẻ: “Chấp hành nghiêm việc ở nhà chống dịch, tôi không đi làm. Nay được phường hỗ trợ các nhu yếu phẩm, gia đình tôi yên tâm thực hiện cách ly xã hội”.

Để mọi người cùng thực hiện phòng, chống dịch, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Cổ Loa (huyện Đông Anh) đã tặng quà 321 hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 176 triệu đồng. Anh Nguyễn Văn Nam ở thôn Cầu Cả, xã Cổ Loa cho biết: “Gia đình tôi được tặng thực phẩm và 500 nghìn đồng tiền mặt. Lãnh đạo xã còn động viên chúng tôi khắc phục khó khăn, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng”.

Đồng hành với nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy đã kêu gọi và tiếp nhận ủng hộ hơn 214 triệu đồng, hơn 6 tấn gạo, 1.000 quả trứng, 50 thùng sữa, 12 thùng bánh các loại, 10 thùng nho, 30kg thịt bò cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy Diệp Lâm Anh cho biết, tất cả các nguồn ủng hộ này được trao cho hơn 400 hộ gia đình thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm, ngừng hoạt động kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và các lực lượng tham gia chống dịch.

Tại huyện Ba Vì, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã trích từ Quỹ “Vì người nghèo” mua tặng 1.058 chai dung dịch sát khuẩn, trị giá khoảng 85 triệu đồng cho 1.058 hộ nghèo trên địa bàn; tiếp nhận từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội 800kg gạo, 30kg thịt bò, 10 thùng nho khô, 400 quả trứng gà… để phát cho người nghèo. Huyện Phúc Thọ có 591 hộ nghèo, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã trích Quỹ “Vì người nghèo” của huyện mua 1.800 bánh xà phòng, cấp cho mỗi hộ 3 bánh để phòng, chống dịch. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình cũng đã hỗ trợ 500kg gạo, hơn 300kg hoa quả, 200 lọ vitamin C, 150 lọ thuốc sát khuẩn họng, nước khoáng và nhiều nhu yếu phẩm khác cho nhân dân phố Trúc Bạch trong những ngày thực hiện cách ly y tế…

Huy động mọi nguồn lực

Phát huy vai trò trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, trong 3 tháng qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố Hà Nội đã tiến hành đồng thời 2 nhiệm vụ là tuyên truyền, huy động người dân chung tay ủng hộ tiền, hiện vật, ý tưởng để thành phố có thêm nguồn lực phòng, chống dịch và chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm có dịch.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định: “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã và đang làm hết sức mình để người nghèo không bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”. Theo đó, cùng với sự sẻ chia của các địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ mỗi hộ nghèo của thành phố ít nhất một hộp khẩu trang, vận động doanh nghiệp hỗ trợ mỗi hộ nghèo ít nhất 1 lọ nước rửa tay sát khuẩn để phòng dịch. Đồng thời, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã kịp thời đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà nhân dân các vùng dịch phải thực hiện cách ly y tế, trong đó luôn chú ý quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn theo phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Với sự góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã trao 2 tấn gạo, 60kg thịt bò, 500 phần thức uống dinh dưỡng, hơn 100 suất bánh và 1.000 quả trứng gà tới người dân xóm chạy thận tại số 121 đường Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng); hỗ trợ 552 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai mỗi người 1 triệu đồng; hỗ trợ 450 gia đình chính sách, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (huyện Mê Linh) 4,5 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác…  

Có mặt kịp thời lúc người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cần, trao cho họ món quà ấm áp nghĩa tình là những việc làm thấm đượm tinh thần tương thân, tương ái mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố Hà Nội đã làm được trong những ngày qua. Những việc làm này đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, giúp nhân lên nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Qua đó không chỉ tạo niềm tin, cổ vũ sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô chung sức phòng, chống dịch mà còn là sức mạnh để thành phố vươn lên sau đại dịch, đưa cuộc sống, sinh hoạt của người dân trở lại bình thường.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cách ly xã hội: "Rào chắn" chặn dịch hiệu quả

Hôm nay (15-4), Chính phủ sẽ họp bàn và đưa ra quyết định phương án phù hợp về cách ly xã hội trong thời gian tới. Kể từ 0h ngày 1-4 đến nay, sau 15 ngày thực hiện cách ly xã hội trên toàn quốc đã giúp giảm số ca mắc mới, mang lại những hiệu quả về ngăn dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam. Điều đó cho thấy, nếu thực hiện quyết liệt cách ly xã hội sẽ góp phần chặn được nguồn lây lan dịch bệnh.

Link bài gốc http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/964516/giup-nguoi-ngheo-vuot-qua-dich-benh?fbclid=IwAR1Jj1wWYc5cwesd-ED1hgyyADeBMBxixIC-xVdAxEjnQeht-z8saadIhrg

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com