Xem nhiều

Góp sức cùng Hà Nội đẩy lùi dịch Covid-19

11/09/2021 19:35

Kinhte&Xahoi Hôm nay, 11-9, ngày thứ 3 tại các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội, công tác xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 được triển khai liên tục, an toàn. Hàng nghìn y, bác sĩ, nhân viên, sinh viên của các tỉnh, thành phố không quản ngại khó khăn, hỗ trợ Thủ đô hoàn thành mục tiêu đến ngày 15-9, tiêm chủng mũi 1 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên; đồng thời, xét nghiệm diện rộng, bóc tách nguồn bệnh khỏi cộng đồng...

Cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Đông Mỹ (huyện Thanh Trì).

Tận dụng tối đa "thời gian vàng"

Chung tay cùng lực lượng y tế Thủ đô, hàng nghìn y, bác sĩ, nhân viên, sinh viên của các tỉnh đang tận dụng tối đa "thời gian vàng" hoàn thành công tác xét nghiệm và tiêm vắc xin cho người dân Hà Nội.

Trong ngày 11-9, huyện Thạch Thất tiếp tục triển khai xét nghiệm diện rộng tại 5 xã, thị trấn: Liên Quan, Bình Yên, Tân Xã, Hạ Bằng, Thạch Xá. Số lượng mẫu dự kiến là 12.700. Trước đó, ngày 10-9, với sự phối hợp của Đoàn cán bộ y tế Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng, huyện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho hơn 12.000 người tại 4 xã: Yên Trung, Yên Bình, Tiến Xuân, Đồng Trúc. 

Phạm Thị Khánh Linh, sinh viên năm thứ 3 Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng tham gia hỗ trợ lấy mẫu tại xã Yên Bình chia sẻ: "Qua tập huấn trực tiếp lấy mẫu ngày 10-9 tại xã Yên Bình, tôi thấy mình có thể làm tốt được công việc. Tôi rất vui mừng khi được góp phần nhỏ bé cùng chính quyền địa phương hoàn thành kế hoạch lấy mẫu và tiêm phòng vắc xin trước ngày 15-9 để sớm đẩy lùi dịch Covid-19".

 Lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid-19 cho người dân xã Đại Yên (huyện Chương Mỹ).

Tại huyện Thanh Trì, Đoàn y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ cùng lực lượng y tế huyện nhanh chóng thực hiện xét nghiệm Covid-19 diện rộng và tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn. Hôm qua, huyện đã lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn dân và đang tích cực triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 13.

Chị Trần Mai Anh, điều dưỡng viên đến từ đoàn của tỉnh Phú Thọ cho biết, đoàn đến Thanh Trì vào ngày 9-9 và ngay trong đêm đã hỗ trợ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại 4 xã, thị trấn. Người dân địa phương rất hợp tác trong quá trình lấy mẫu, chính quyền địa phương phản ứng nhanh, giúp quá trình lấy mẫu được nhanh chóng.

Cán bộ y tế tiêm phòng vắc xin cho người dân xã Lệ Chi (huyện Gia Lâm).

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng cho biết, trong đợt lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng diện rộng với sự hỗ trợ của lực lượng y tế đến từ tỉnh Bắc Ninh lần này, Gia Lâm dự kiến đến hết ngày 15-9, toàn huyện sẽ lấy được 283.000 mẫu xét nghiệm và tiêm mũi 1 cho 118.000 người từ 18 tuổi trở lên. Để bảo đảm hoàn thành mục tiêu, huyện thực hiện tiêm vắc xin bất kể ngày đêm, đến khi "hết vắc xin mới hết việc", nhằm nhanh chóng tạo miễn dịch trong cộng đồng, đưa cuộc sống bình thường trở lại...

Tại huyện Chương Mỹ, bác sĩ Lê Thị Thúy Nga, Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, Trưởng đoàn công tác cho biết, đơn vị đã lựa chọn những cán bộ có kinh nghiệm trong lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng để tăng cường hỗ trợ y tế cho huyện Chương Mỹ. Đơn vị đã phối hợp rất tốt với lực lượng y, bác sĩ của huyện Chương Mỹ để triển khai các dây chuyền tiêm bảo đảm nhanh, an toàn, hiệu quả nhất...

Trân trọng ghi nhận sự giúp đỡ quý báu của ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh, Trưởng phòng Y tế huyện Chương Mỹ Nguyễn Văn Hà thông tin thêm, đến 11h hôm nay, huyện Chương Mỹ đã hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin đợt 11 cho 18.398 người và lấy 34.403 mẫu xét nghiệm, đạt 44% kế hoạch.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn xã Ba Trại (huyện Ba Vì).

Nhân dân đồng lòng, phấn khởi

Trong những ngày qua, khắp các thôn, xóm, tổ dân phố ở tất cả quận, huyện, thị xã của Hà Nội, người dân phấn khởi bởi được tiêm vắc xin với mong muốn cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Bà Đỗ Thị Yên ở thôn 1, xã Đông Mỹ (huyện Thanh Trì) xúc động nói: "Việc xét nghiệm toàn dân giúp người dân yên tâm hơn khi mau chóng bóc tách được nguồn bệnh ra khỏi cộng đồng. Lực lượng y tế huyện Thanh Trì và tỉnh Phú Thọ làm việc rất chuyên nghiệp nên người dân yên tâm khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Chúng tôi cảm ơn thành phố, huyện và lực lượng y, bác sĩ địa phương cùng lực lượng y, bác sĩ của tỉnh Phú Thọ...".

Ghi nhận tại xã Ba Trại (huyện Ba Vì), ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt tại Trạm y tế và Trường Tiểu học Ba Trại A để được tiêm phòng vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm. Chủ tịch UBND xã Ba Trại Hoàng Văn Chuyển cho biết, xã đã tiêm vắc xin cho 4.700 người (ngày 10-9, tiêm cho khoảng 1.000 người, có 250 người đã tiêm đủ 2 mũi). Đối với công tác lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, trong ngày 10-9, xã đã lấy 3.000 mẫu.

Bà Đào Thị Thương ở thôn 9, xã Ba Trại vui mừng nói: "Tôi rất yên tâm khi được tiêm chủng và mong muốn huyện đẩy nhanh tiến độ tiêm diện rộng, sớm tạo miễn dịch cộng đồng. Tôi cũng rất ủng hộ việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng bóc tách nguồn bệnh ra khỏi cộng đồng, giúp nhân dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế".

 Lãnh đạo huyện Quốc Oai kiểm tra điểm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai Đào Quang Long cho biết, ngày 11-9, tại các địa điểm tiêm vắc xin trên địa bàn huyện, người dân đều tuân thủ quy định "5K" của Bộ Y tế và rất phấn khởi khi được tiêm phòng.

"Vì thời gian thực hiện gấp rút nên chúng tôi phân công nhiệm vụ rõ từng thành viên, tạo thành 2 mũi giáp công lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người dân và hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên trong ngày 15-9", ông Long chia sẻ.

Chắc chắn, với sự hỗ trợ tích cực về nhân lực y tế của các tỉnh cùng lực lượng y tế của Thủ đô và sự ủng hộ của người dân, đại dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô nhanh chóng được kiểm soát và đạt hiệu quả như mục tiêu đề ra.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. 

Nhóm PV Báo Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LĐLĐ thành phố Hà Nội: Hỗ trợ, đồng hành người lao động vượt qua khó khăn

Ngày 11/9, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tới làm việc và trao 2.000 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động một số doanh nghiệp và đơn vị tuyến đầu chống dịch của huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai. Đáng chú ý, trong đó có cả doanh nghiệp mô hình “vùng xanh”.

Nguồn: Hà Nội mới http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1011686/gop-suc-cung-ha-noi-day-lui-dich-covid-19

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com