Xem nhiều

Hà Nội: 3.800 học sinh huyện Ba Vì trở lại trường

08/11/2021 07:43

Kinhte&Xahoi Ngày 6/11, UBND TP Hà Nội chấp nhận kiến nghị của các huyện, thị xã về việc tạm dừng cho học sinh đến trường vào ngày 8/11. Riêng học sinh một số lớp ở Ba Vì được đi học trực tiếp.

Học sinh Ba Vì sẽ trở lại học trực tiếp từ 8/11 (Ảnh minh hoạ)

Huyện Ba Vì là địa bàn hiện nay vẫn là vùng xanh, không xuất hiện thêm ca F0. Đây cũng là địa phương bảo lưu đề xuất cho học sinh một số lớp trở lại trường học.

Theo quyết định mới của UBND TP Hà Nội, học sinh các lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và 12 tại Ba Vì sẽ được trở lại trường vào ngày 8/11.

Học sinh các lớp còn lại của Ba Vì, học sinh các quận, huyện, thị xã khác của Hà Nội vẫn tiếp tục học trực tuyến, qua truyền hình. Học sinh mầm non toàn TP vẫn nghỉ tại nhà.

Đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho biết, Phòng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiến hành rà soát, chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất để sẵn sàng đón học sinh lớp 9 trở lại trường.

Theo ó, trong ngày 7/11, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức diễn tập các tình huống đón học sinh với sự tham gia của lãnh đạo các xã, thị trấn, ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên của các nhà trường.

Các cơ sở giáo dục diễn tập lần lượt về công tác chuẩn bị trước khi học sinh đến trường; đón và hướng dẫn các em khi đến cổng trường, xếp xe; Hướng dẫn vào lớp học theo phân luồng, bảo đãm giãn cách; đón học trò tại cửa phòng học, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Nhà trường xử lý các tình huống khi học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, sẵn sàng phương án xử lý khi có trường hợp F0, F1, F2 trong lớp, hướng dẫn các em những công việc cần làm cuối buổi học, phân luồng ra về bảo đảm giãn cách... Các trường trên địa bàn đã bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường học.

Theo thống kê, huyện Ba Vì hiện có 31 xã, thị trấn với 35 cơ sở giáo dục có học sinh lớp 9. Hôm nay, 29 trường học sẽ đón học sinh đi học tại với khoảng 3.800 em.


 Hùng Tâm - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/ha-noi-3800-hoc-sinh-huyen-ba-vi-tro-lai-truong-d170271.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com