Xem nhiều

Hà Nội: Cá lại chết nổi trắng Hồ Tây, có thể do thay đổi thời tiết

10/07/2018 11:27

Kinhte&Xahoi Mấy ngày nay, hiện tượng cá chết nổi trắng Hồ Tây lại tái diễn gây nên mùi hôi tanh khó chịu, đã ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt của những gia đình sống ven hồ.

Ba ngày nay, hiện tượng cá chết trắng trôi dạt ven hồ lại tái diễn gây ra mùi hôi tanh khó chịu. Một số người dân xung quanh khu vực Hồ Tây cho rằng nguyên nhân cá chết hàng loạt trong những ngày gần đây là do sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Sau thời gian năng nóng cực điểm kéo dài nhiều ngày, trời chuyển mưa rào, cá trong hồ không kịp thích nghi nên đã dẫn tới hiện tượng chết hàng loạt.

Cá tiếp tục chết kéo dài cả trăm mét dọc đường Trích Sài.

Người dân còn cho biết hiện tượng cá chết đã xuất hiện từ hôm 7/7 nhưng vẫn chưa thấy đội vệ sinh môi trường thành phố có phản ứng. Nhiều người dân đã tranh thủ ra vớt xác cá về cho chó mèo hoặc dùng để chế biến thức ăn cho lợn. Cá chết trôi dạt vào bờ vô số, có nhiều con có trọng lượng từ 1 – 1,5 kg.

Việc cá chết đang gây ảnh hưởng lớn tới môi trường sống và việc làm ăn của các hộ gia đình sống ven hồ, đặc biệt là khu vực Trích Sài, nơi xác cá trôi dạt tập trung vào do mùi hôi tanh bốc lên.

Sáng nay, trả lời báo chí, BQL Hồ Tây cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, chiều qua, các đơn vị chức năng TP đã chỉ đạo công ty Khai thác cá Hồ Tây kiểm tra, thu vớt cá chết và dọn dẹp vệ sinh môi trường. Đến cuối ngày, các đơn vị đã thu vớt được 2 thuyền cá chết, ước tính khối lượng khoảng hơn 300kg.

Công nhân vệ sinh môi trường tích cực vướt cá chết.

Nguyên nhân ban đầu được các cơ quan chức năng xác định là do thời tiết thay đổi bất thường. Sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, chiều 7/7, trời bắt đầu có mưa dông khiến cá trong hồ có thể ngạt khí.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên diễn ra hiện tượng này, trước đó, vào tháng 10/2016 cá tại Hồ Tây cũng đã chết nổi trắng hồ, khiến 200 tấn cá chết phải mang đi tiêu hủy.

 

Theo KD & PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bãi bỏ hàng loạt giấy phép con từ năm 2019

Từ 1/1/2019, sẽ bãi bỏ các quy hoạch về đầu tư phát triển hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm cụ thể, ấn định khối lượng, số lượng hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm được sản xuất, tiêu thụ - các quy định này đang cản trở hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com