Xem nhiều

Hà Nội: Độc đáo quất bonsai trồng trên lưng heo đất chào Xuân Kỷ Hợi 2019

04/01/2019 09:09

Kinhte&Xahoi Nhằm bắt kịp trào lưu đón Xuân Kỷ Hợi 2019 cùng con heo vàng, nhiều nhà vườn ở phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã trồng những cây quất bonsai trên lưng những chú lợn đất để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Những năm gần đây, thú vui chơi quất vào dịp tết Nguyên Đán được người tiêu dùng chuyển từ những cây có dáng lớn sang các chậu cây nhỏ có thế để phù hợp với không gian trong mỗi gia đình. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều nghệ nhân trồng quất ở phường Tứ Liên đã sáng tạo những thế cây vô cùng độc đáo và lạ mắt.
 
Theo người trồng quất ở phường Tứ Liên cho biết, vào mỗi năm, xu hướng chơi cây của người tiêu dùng trong dịp tết lại khác nhau nên các nghệ nhân phải sáng tạo và nắm bắt tâm lý của người dùng thật nhanh nhậy để tạo ra các thế cây chơi thật ấn tượng. Chỉ có như vậy, người trồng cây mới bán được nhiều sản phẩm ra ngoài thị trường.
Năm 2019 là tết Kỷ Hợi nên thú chơi cây sẽ xoay quanh biểu tượng chú lợn. Chính vì thế, nhiều người trồng quất ở Tứ Liên đã trồng những cây quất bonsai trên mình những chú lợn đất, điều này đã tạo lên sự hấp dấn cho không ít những người yêu cây cảnh có thú vui chơi quất vào những ngày chào đón năm mới.

Được biết, những chú lợn đất được chính chủ vườn đặt mua theo yêu cầu mẫu mã, kích thước tại làng gốm sứ Bát Tràng (Hà Nội) rồi mới mang về trồng quất. Mỗi chú lợn đất sẽ được khoét một lỗ trên lưng với kích thước vừa đủ để trồng một cây quất bonsai. Tùy thuộc vào thế đứng, ngồi của mỗi chú lợi mà người nghệ nhân lại sử dụng bàn tay tài hoa của mình để quấn cây theo các dáng khác nhau.
Anh Thế Mạnh, nghệ nhân trồng quất của Tứ Liên sử dụng những chú lợn đất để trồng cây cho biết: “Những cây quất ở trên lưng mỗi chú lợn hoàn toàn được trồng từ cành nhỏ cho đến khi quả chín đều nằm trong bầu đất của những con lợn. Để có thể trồng được như vậy đòi hỏi người trồng phải có kỹ thuật trồng quất rất cao mới có thể làm được như thế.”
Hiện nay, giá của mỗi cây quất bonsai được trồng trên mình mỗi chú lợn đất có giá trung bình giao động từ 1 - 2 triệu đối với cây nhỏ, còn những cây lớn có giá từ 4 – 6 triệu đồng tùy thuộc vào từng thời điểm bán cây.


Theo HATAP

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thủ tướng nêu 6 trọng tâm chỉ đạo, điều hành cho 'năm tăng tốc, bứt phá' 2019

Nhân dịp Năm Mới 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài viết nhan đề "Nỗ lực đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hành động, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện kế hoạch năm 2019, tạo nền tảng cho phát triển nhanh và bền vững" trong đó Thủ tướng chỉ ra 6 trọng tâm chỉ đạo điều hành để hoàn thành các mục tiêu đặt ra. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Thủ tướng.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com