Xem nhiều

Hà Nội: Nhà xưởng rộng hàng trăm m2 lấn chiếm hành lang sông Đáy

20/05/2019 15:21

Kinhte&Xahoi Hàng trăm tấn rác thải xây dựng… tất cả được chủ công trình qua mặt UBND xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ sử dụng lấn ra sông Đáy, xây dựng nhà xưởng rộng hàng trăm m2.

Thời gian gần đây Pháp luật Plus nhận được phản ánh của nhiều người dân tại khu vực, xã Phụng Châu, Chương Mỹ, về việc trên địa bàn xã này xuất hiện công trình xây dựng nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông lấn xuống hành lang an toàn sông Đáy tại thôn Phượng Đồng, Xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Từ những thông tin phản ánh, phóng viên đã có mặt và ghi nhận thực tế. Hiện tại, khu vực thôn Phượng Đồng, Xã Phụng Châu. Dễ dàng nhận ra một công trình nhà xưởng quy mô rộng hàng trăm mét vuông mới được xây dựng chềnh ềnh ngay cạnh sông Đáy.

Cũng theo ghi nhận của Phóng viên thì móng công trình đã được đổ mới bằng đất, đá, hàng trăm khối rác thải xây dựng… tất cả được đổ lấn ra lòng Sông để gia cố cho nhà xưởng. Đặc biệt chủ công trình còn vận chuyển cả những khối bê tông chuyên dụng làm nền móng các công trình xây dựng chung cư cao tầng đưa đến đổ xuống lòng Sông với quy mô lớn trong thời gian dài.

Công trình nhà xưởng quy mô lớn mới được hoàn thành.

Một người dân đại phương sống tại gần khu vực đó cho biết: Tình trạng chở rác thải xây dựng, đất đá đến san, lấn hành lang Sông Đáy tại khu vực này đã diễn ra rầm rộ từ lâu nhưng tuyệt nhiên không thấy có bóng dáng cơ quan chức năng nào đến xử lý dứt điểm.

Cũng theo người dân, khu vực lập nhà xưởng trái phép chủ yếu là đất nông nghiệp, sát mép bờ sông trước kia được các hộ gia đình trồng chuối để tăng gia sản xuất, nhưng từ năm 2018 thì thấy một số cá nhân chở các vật liệu thải đến đổ lấn dần ra Sông và xây dựng nhà xưởng.

Liên quan đến sự việc trên, để làm rõ thông tin Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Kim Ngân - Chủ Tịch UBND xã Phụng Châu. Ông Ngân cho biết: "Diện tích đất đang xây dựng công trình trái phép trên là của ông Nguyễn Đình Giáo, mới đây Xã mới phát hiện và đã giao cho đơn vị liên quan kiểm tra lập biên bản công trình sai phạm, đồng thời báo cáo lên UBND huyện Chương Mỹ xin ý kiến xử lý".

Những khối bê tông chuyên sử dụng làm nền móng các chung cư cao tầng được đổ xuống lòng sông để gia cố nền móng công trình.

“Chúng tôi cũng mới biết là công trình trên đổ đất đá lập nhà xưởng lấn xuống hành lang Sông như vậy, và do địa hình khó khăn kèm theo là xã khu vục nông thôn nên chúng tôi cũng không nắm rõ”, ông Ngân cho biết thêm.

Trước đó, UBND xã Phụng Châu cũng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với công trình nhà xưởng trên về việc lấn đất hành lang sông Đáy, sử dụng không đúng mục đích đất, tự ý xây dựng công trình. Tại biên bản này nêu rõ: "Nền đổ bê tông, bắn mái tôn, dựng hàng rào, lập nhà xưởng với diện tích 483 m2 đã hoàn thành, và yêu cầu ông Giáo tự khắc phục những sai phạm trong thời hạn 2 ngày sau khi lập biên bản. Tuy nhiên thực tế đến nay, theo ghi nhận công trình nhà xưởng trên vẫn ngang nghiên tồn tại và đang được chủ đầu tư đưa vào sử dụng".

Trước việc công trình nhà xưởng ngang nghiên xây dựng sai phạm lấn hành lang Sông Đáy, đề nghị các cơ quan chức năng liên quan, UBND Xã Phụng Châu, UBND huyện Chương Mỹ, UBND TP Hà Nội, sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

 Theo Pháp luật plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com