Xem nhiều

Hà Nội sẵn sàng “kích hoạt” thêm 2.500 điểm bán hàng bình ổn giá

06/08/2021 15:11

Kinhte&Xahoi Kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, đến nay trên địa bàn TP Hà Nội có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá để phục vụ người dân và sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán lưu động khác.

Theo báo cáo của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), sau gần 2 tuần thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, thị trường hàng hóa trên địa bàn đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Nhiều điểm bán hàng hỗ trợ người dân trong lúc giãn cách xã hội, thậm chí có một số doanh nghiệp mở “siêu thị 0 đồng”

Hoạt động mua sắm cũng trở lại bình thường, mặc dù có một số chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa nhưng hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, người dân mua bán thuận tiện.

Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch lây lan, khoảng 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở Hà Nội bị đóng cửa dừng hoạt động.

Theo yêu cầu của Bộ Công thương và TP Hà Nội, các doanh nghiệp phân phối tiếp tục tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ người dân, đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, đi chợ hộ, bán hàng lưu động...).

Đồng thời, một số cơ sở chế biến trên địa bàn Hà Nội tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối...

Hiện nay, các doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn TP Hà Nội cũng đã tăng cường mở thêm các điểm bán.

Trong đó, hệ thống VinShop đã mở đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu trên 30 quận, huyện, thị xã.

Bên cạnh đó, Sở Công thương Hà Nội đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu; các quận, huyện, thị xã đã xây dựng phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch Covid-19 trong đó mỗi phường, xã ít nhất tổ chức thêm một điểm bán...

Tính đến nay trên địa bàn TP Hà Nội có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công thương niêm yết công khai để phục vụ Nhân dân và sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

Theo Vụ Thị trường trong nước, đến ngày 5/8, nhìn chung tình hình thị trường tại các tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung ổn định, nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân, không có hiện tượng giá tăng đột biến gây bất ổn thị trường.

Nhằm tiếp tục ổn định cung cầu và giá cả hàng hóa trong thời gian tới, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công thương đã kiến nghị lãnh đạo Bộ này chỉ đạo Sở Công thương Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác đang có dịch Covid-19 phối hợp cùng lực lượng quản lý thị trường tham khảo kinh nghiệm về kiểm soát giá (hàng ngày) các mặt hàng thiết yếu, góp phần bình ổn thị trường, tạo tâm lý ổn định cho người dân vùng dịch.

Tại TP HCM, theo báo cáo của Tổ công tác tiền phương Bộ Công thương, ngày 5/8, sức mua tại các chợ tương đối ổn định, lượng khách tham gia mua trực tiếp tại các siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện ích không còn phải xếp hàng chờ quá lâu như những ngày trước đó.

Người dân chủ yếu tập trung mua sắm vào đầu giờ sáng để có nhiều lựa chọn với các mặt hàng tươi sống như thịt lợn, thịt bò, cá, rau, củ, quả phục vụ bữa ăn hàng ngày, giá cả các mặt hàng tương đối ổn định.

Sở Công thương TP HCM đang tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp tăng số lượng chuyến xe bán hàng lưu động đến phục vụ tại các quận, huyện thiếu các điểm bán hàng hoặc siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Hiện nay, trên địa bàn TP HCM có 101/106 siêu thị, 2.754/2.895 cửa hàng tiện lợi, 33/234 chợ truyền thống đang hoạt động.

Ngoài ra, TP HCM cũng đã triển khai thêm được 192 điểm bán hàng cố định, lũy kế đến ngày 5/8 đã triển khai được 628 điểm bán lưu động với 979 lượt xe, được phân bổ theo nhu cầu của các quận, huyện, TP Thủ Đức.

 Hậu Lộc - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-san-sang-kich-hoat-them-2500-diem-ban-hang-binh-on-gia-172783.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com