Xem nhiều

Hà Tĩnh: Bão Sơn Tinh đổ bộ làm 2 người chết, nhiều nhà bị cô lập

20/07/2018 14:02

Kinhte&Xahoi Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm 18/7/2108, cơn bão có tên quốc tế là “Sơn Tinh” đã đổ bộ vào vùng biển Thanh Hóa - Nghệ An với sức gió gần tâm bão lên tới cấp 9 cấp 10, giật cấp 11

Sau đó bão đi sâu vào đất liền, ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Quảng Bình. Tại tỉnh Hà Tĩnh, theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, sau khi bão đổ bộ vào đất liền đã gây mưa trên toàn tỉnh. Mặc dù lượng mưa chưa lớn nhưng nước dồn vào từ nhiều ngày mưa liên tiếp trước đó khiến nước sông ở các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố, sông La dâng cao.

Do ảnh hưởng của bão số 3 nên đường vào xã Đức Giang, huyện Vũ Quang bị ngập nặng.

Đến sáng ngày 19/7/2018, theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã có 2 người, cùng thuộc huyện Hương Sơn, tử vong do bất cẩn trong quá trình đánh bắt cá. Cả hai người đều hành nghề đánh cá, một người bị lũ cuốn trôi và một người bị sảy chân xuống vùng nước sâu.

Cụ thể, chiều tối 17/7, người thân của ông Nguyễn Thành (56 tuổi, trú tại thôn Bình Hòa, xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn) không thấy ông Thành đi đánh cá về nên tổ chức đi tìm. Khi ra đến bờ sông nơi ông Thành thả lưới, không thấy người mà chỉ thấy đôi dép và xe máy dựng bên bờ nên người nhà nghĩ đến chuyện không lành và tìm kiếm. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và dân làng đã huy động thuyền bè xuống sông tìm kiếm ông Thành, đến gần 22 giờ cùng ngày, thi thể ông Thành được phát hiện.

Cũng vào chiều 17/7, ông Phan Đình Tường (52 tuổi, trú tại xóm Minh Thủy, xã Sơn Thủy, Hương Sơn) ra cánh đồng phía trước nhà để thả lưới bắt cá, trong quá trình thả lưới, do không may bị sẩy chân vào khu vực nước ngập sâu dẫn đến đuối nước, tử vong. Như vậy, trên địa bàn huyện Hương Sơn đã có 2 người tử vong do đánh bắt cá trong mưa lũ.

Tình trạng ngập lụt trên diện rộng, huyện Đức Thọ có hơn 400 hộ dân bị cô lập, hoa màu, thủy sản ngập trong nước. Ở Hương Sơn, Vũ Quang, nước sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố lên nhanh khiến nhiều tuyến đường, nhà dân ở hai huyện này bị cô lập. Mưa lớn trên địa bàn huyện Hương Sơn đã làm sạt lở trên Quốc lộ 8A đi Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Đặc biệt, vào khoảng 21 giờ tối ngày 18/7, do ảnh hưởng của bão, một cơn lốc xoáy đã xảy ra tại xã Xuân Phố, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh khiến 13 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều cây cối bị hư hại. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tới ứng cứu, hỗ trợ bà con. Và 13 hộ dân trên đã di tản đến nơi an toàn.

Nhà dân ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh bị tốc mái do lốc xoáy trong đêm 18/7/2018.

Tuy bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng mưa lớn vẫn kéo dài gây ngập lụt trên nhiều địa phương của tỉnh, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Do mưa bão, diễn biến thời tiết trong những ngày tới còn nhiều phức tạp, chính quyền tỉnh cũng như địa phương cần cảnh báo, hướng dẫn người dân ứng phó, hạn chế đi lại, đánh bắt cá tại các ao, hồ, đập để đảm bảo an toàn tính mạng.

 

 Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com