Xem nhiều

Khởi tố vụ án hình sự liên quan F0 khai báo không trung thực ở huyện Đạ Tẻh

06/07/2021 07:23

Kinhte&Xahoi Căn cứ kết quả xét nghiệm, chị V.T.T đã dương tính với vi rút SARS-COV-2, nhưng khai báo y tế không trung thực làm lây lan bệnh truyền nhiễm Covid-19 cho nhiều người ở địa phương.

Hình minh họa.

Ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đạ Tẻh đã ra quyết định số 30/QĐ-CSĐT ngày 05/7/2021 về việc khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” – quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo đó, ngày 26/6/2021 chị V.T.T đã cùng anh N.M.H đi từ huyện Hóc Môn – TP Hồ Chí Minh về lưu trú tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng nhưng khai báo y tế gian dối. Căn cứ kết quả xét nghiệm, V.T.T đã dương tính với vi rút SARS-COV-2 và làm lây lan bệnh truyền nhiễm Covid-19 cho nhiều người ở địa phương.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đạ Tẻh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự. Đây là lời cảnh tỉnh cho những trường hợp có ý định không khai báo hoặc khai báo y tế không trung thực làm lây lan dịch bệnh.

Công an huyện kêu gọi mọi người dân hãy chấp hành các quy định về phòng chống Covid-19, nhất là quy định 5K của Bộ y tế; chủ động khai báo y tế trung thực. Đồng thời mọi người xung quanh nên có cái nhìn cởi mở, không phân biệt, kỳ thị để khuyến khích những người có nguy cơ khai báo y tế.

 Công Trọng - Hiếu Nghĩa - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/khoi-to-vu-an-hinh-su-lien-quan-f0-khai-bao-khong-trung-thuc-o-huyen-da-teh-d159881.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com