Xem nhiều

Khởi tố vụ án khai báo y tế gian dối để được qua chốt kiểm dịch

26/06/2021 07:03

Kinhte&Xahoi Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người với một số cá nhân cố tình khai báo không trung thực.

Hình minh hoạ.

Công an TP Uông Bí, Quảng Ninh đã khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người để làm rõ hành vi của một số cá nhân cố tình khai báo không trung thực khi đi qua chốt kiểm soát dịch cầu Đá Bạc để vào địa bàn tỉnh, dẫn đến hậu quả làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước đó, sáng 19/6, T.T.T. (nam, 25 tuổi, quê Đà Nẵng, nhân viên giám định xăng dầu) đi xe khách Trung Đức từ Đà Nẵng đến Quảng Bình. Chiều cùng ngày, người đàn ông này bắt xe khách Kim Thành Chính để tiếp tục từ Quảng Bình đến Quảng Ninh.

Khoảng 3h sáng 20/6, xe khách đến trước Chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Đá Bạc ở TP Uông Bí. Anh T. xuống xe khách rồi lên xe taxi để vào chốt khai báo y tế. Sau đó, T. tiếp tục lên xe Kim Thành Chính để đi về chỗ làm tại kho xăng dầu Bình Minh thuộc phường Mông Dương, TP Cẩm Phả.

Ngày 24/6, T. được công bố mắc Covid-19 (BN14245). Ngoài ra, 5 trường hợp khác đi chung xe Trung Đức cũng mắc gồm tài xế, phụ xe và một hành khách quê Hải Phòng.

Ngày 25/6, anh C.H.T. (nam, 27 tuổi, trú tại TP Cẩm Phả, công nhân kho xăng dầu Bình Minh) là F1 của BN14245 cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng nhận định 2 ca nhiễm Covid-19 mới tại Quảng Ninh đều có lịch trình di chuyển phức tạp, trong đó có T.T.T. đến nhiều nơi và gặp nhiều người, nguy cơ gây bùng phát dịch trong cộng đồng ở mức cao.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

 Diệu Nhi - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nghệ An đón gần 1.000 công nhân trở về từ Bắc Giang

Chiều nay (25/6), lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An tiếp nhận gần 1.000 người lao động từ Bắc Giang về quê. Việc tiếp nhận được tỉnh Nghệ An tổ chức tại thị xã Hoàng Mai, toàn bộ đều được test nhanh, kiểm tra SARS-CoV-2 trước khi về tiếp tục tự cách ly ở các địa phương.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/khoi-to-vu-an-khai-bao-y-te-gian-doi-de-duoc-qua-chot-kiem-dich-d159162.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com