Xem nhiều

Khung cảnh hoang tàn những du thuyền xa hoa một thời ở Hồ Tây

29/07/2020 10:50

Kinhte&Xahoi Đã 3 năm, kể từ khi có quyết định ngừng hoạt động, di dời, dỡ bỏ loại hình kinh doanh nhà hàng bến du thuyền tại Hồ Tây thì đến nay, những chiếc du thuyền vẫn chưa được xử lý khiến chúng trở nên hoang tàn, hoen gỉ.

Từ tháng 3/2017, thành phố Hà Nội quyết định dừng hoạt động kinh doanh đối với các nhà thuyền trên mặt nước Hồ Tây chính thức có hiệu lực, khu vực Đầm Bảy, phố Nhật Chiêu thuộc phường Nhật Tân “bất đắc dĩ” biến thành nơi neo đậu của những du thuyền này.
Đến nay, đã 3 năm trôi qua, bên cạnh số ít du thuyền được tháo dỡ thì vẫn còn gần chục chiếc chưa được xử lý.
Do ảnh hưởng của thời tiết, không được tu sửa, những nhà hàng nổi xa hoa một thời đang bị hoen gỉ, mục nát dần.
Trong đó, phần thân tàu có bề mặt tiếp giáp với nước đang bị xuống cấp nghiêm trọng nhất, điều này cũng gây ra tình trạng ô nhiễm nguồn nước của Hồ Tây.
Cả một không gian trên thân tàu, trước đây là nơi đón tiếp khách đến để ăn uống, vui chơi, giải trí, giao lưu văn hóa thì giờ đây chỉ còn lại một cảnh tượng hoang tàn.
Có những du thuyền, chủ sở hữu để lại rất nhiều vật dụng như: bàn ghế, đồ dùng trang trí, đồ đạc dùng cho mục đích kinh doanh…
Ở một số đoạn là nơi neo đậu của các du thuyền thì được bảo vệ bằng hàng rào lưới sắt và có treo biển cấm vào.
Cùng chính vì nằm gần với phố Nhật Chiêu, nơi có nhiều người qua lại, chứng kiến cảnh những chiếc du thuyền nhà hàng bị bỏ hoang khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Một người dân chia sẻ: “Thực chất nếu đã có quyết định dừng hoạt động, tháo dỡ đối với những nhà hàng kiểu này thì các cơ quan chức năng cũng cần sớm thực hiện, thứ nhất các du thuyền không bị hư hỏng, hoen gỉ gây ô nhiễm môi trường, thứ hai việc xử lý các duy thuyền sẽ sớm trả lại không gian cho Hồ Tây”.
Việc những chiếc du thuyền, nhà hàng nổi tập kết trong một thời gian dài ở khu vực Đầm Bảy đã làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị cũng như môi trường của địa điểm du lịch Hồ Tây.

Vũ Cừ

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com